GDCD

Trò chơi điện tử đang trở thành trò chơi tiêu khiển hấp dẫn nhất là đối với các bạn học sinh
GDCD

Trò chơi điện tử đang trở thành trò chơi tiêu khiển hấp dẫn nhất là đối với các bạn học sinh

Câu hỏi: Trò chơi điện tử đang trở thành trò chơi tiêu khiển hấp dẫn nhất là đối với các bạn học sinh. Nhiều bạn vì mải chơi nên sức học tập ngày càng giảm sút và còn phạm những sai lầm khác. Hãy viết một bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về hiện tượng đó. Bài làm: Xã hội ngày càng phát triển sự tiến bộ vượt bậc của khoa học kĩ thuật và công nghệ khiến con người ngày càng có nhiều đòi hỏi vào việc thỏa mãn bản thân. Và cũng vì lí do đó mà hiện nay trò chơi điện tử đã trở thành một trò tiêu khiển hấp dẫn. Bàn về vấn đề này có ý kiến cho rằng “Trò chơi điện tử đang trở thành trò chơi tiêu khiển hấp dẫn nhất là đối với các bạn học sinh. Nhiều bạn vì mải chơi nên sức học tập ngày càng giảm sút và còn phạm những sai lầm khác”. Vậy bạn có suy nghĩ gì về ý kiến này? Ngày xưa, khi mà ...
Một số bạn đang đua đòi theo lối ăn mặc không lành mạnh không phù hợp với lứa tuổi học sinh
GDCD

Một số bạn đang đua đòi theo lối ăn mặc không lành mạnh không phù hợp với lứa tuổi học sinh

Đề bài: Một số bạn đang đua đòi theo lối ăn mặc không lành mạnh không phù hợp với lứa tuổi học sinh hãy nghị luận thuyết phục các bạn ăn mặc sao cho phù hợp. Một số bạn đang đua đòi theo lối ăn mặc không lành mạnh không phù hợp với lứa tuổi học sinh mẫu 1 Trong xã hội hiện đại ngày nay, các bạn học sinh được tiếp xúc sớm với môi trường rộng lớn, với vô vàn những thông tin qua internet. Chính vì thế, đã dẫn đến hiện tượng một bộ phận các bạn ấy đua đòi ăn mặc không lành mạnh, không phù hợp với lứa tuổi của mình. Phong cách ăn mặc không phù hợp với lứa tuổi học sinh ở đây chính là nói đến những kiểu tóc có màu sắc sặc sỡ, được tạo hình cầu kì, phức tạp, những lớp phấn son, sơn móng đính đá. Là nói đến các bộ trang phục, phụ kiện có giá trị quá lớn, hở hang, táo bạo, luộm thuộm… Đó là nh...
Học sinh có nhiều khả năng có động lực để tập trung và cải thiện việc học của mình khi
GDCD

Học sinh có nhiều khả năng có động lực để tập trung và cải thiện việc học của mình khi

Câu hỏi: Học sinh có nhiều khả năng có động lực để tập trung và cải thiện việc học của mình khi A. giáo viên sử dụng nhất quán các phương pháp bằng lời nói và mô hình hóa B. học sinh nhận được phản hồi tích cực, rõ ràng và mang tính xây dựng về công việc của họ C. giáo viên chú trọng vào những sai sót và lỗi của học sinh D. học sinh ghi nhớ và sao chép thông tin Đáp án B. Học sinh có nhiều khả năng có động lực để tập trung và cải thiện việc học của mình khi học sinh nhận được phản hồi tích cực, rõ ràng và mang tính xây dựng về công việc của họ.
Cuộc thi Robocon nhằm thực hiện phương hướng phát triển nào của chính sách khoa học và công nghệ
GDCD

Cuộc thi Robocon nhằm thực hiện phương hướng phát triển nào của chính sách khoa học và công nghệ

Câu hỏi: Cuộc thi Robocon nhằm thực hiện phương hướng phát triển nào của chính sách khoa học và công nghệ A. Tạo thị trường cho khoa học và công nghệ B. Đổi mới cơ chế quản lý khoa học và công nghệ C. Xây dựng tiềm lực cho khoa học và công nghệ D. Phát triển khoa học công nghệ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm Đáp án A. Tạo thị trường cho khoa học và công nghệ: tạo ra môi trường cạnh tranh bình đẳng, thúc đẩy việc áp dụng tiến bộ khoa học và công nghệ. Đổi mới công nghệ, hoàn thiện cơ sở pháp lí và nâng cao hiệu lực thi hành pháp luật về sở hữu trí tuệ, trọng dụng nhân tài.
Nêu các hoạt động bảo vệ trật tự an ninh ở trường học và nơi cư trú mà học sinh có thể tham gia
GDCD

Nêu các hoạt động bảo vệ trật tự an ninh ở trường học và nơi cư trú mà học sinh có thể tham gia

Câu hỏi: Nêu các hoạt động bảo vệ trật tự an ninh ở trường học và nơi cư trú mà học sinh có thể tham gia Trả lời: Các hoạt động bảo vệ trật tự an ninh ở trường học và nơi cư trú học sinh có thể tham gia là: - Không gây gổ, đánh nhau gây mất an ninh, trật tự. - Tích cực tham gia các hoạt động, phong trào bảo vệ trật tự an ninh ở trường học và nơi cư trú học sinh. - Tuyên truyền về các cách bảo vệ trật tự an ninh ở trường học và nơi cứ trú học sinh. - Lên án, phê phán nhưng hành vi làm mất trật tự an ninh.