Ngữ văn

Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học
Ngữ văn

Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học

Sơ đồ tư duy phân tích đặc điểm nhân vật  Phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học  Mở bài Thân bài Kết bài  Giới thiệu tác phẩm văn học và nhân vật, nêu khái quát ấn tượng về nhân vật Phân tích đặc điểm của nhân vật Nhân vật đó xuất hiện như thế nào? Các chi tiết miêu tả hành động của nhân vật đó Ngôn ngữ của nhân vật Những cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật như thế nào? Mối quan hệ của nhân vật đó với các nhân vật khác Đánh giá về nhân vật: Nhân vật đó tượng trưng cho lớp người nào trong xã hội? Qua nhân vật đó tác giả muốn gửi gắm đến ta thông điệp gì? Qua nhân vật đó ta thấy tác giả là người như thế nào? Khẳng định lại những đặc điểm nổi bật của nhân vật Liên hệ bản thân (nếu có) Dàn ý phân tích đặc ...
Em hãy phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của học sinh trường em khi tham gia giao thông
Ngữ văn

Em hãy phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của học sinh trường em khi tham gia giao thông

Điểm mạnh của học sinh trường em khi tham gia giao thông  Học sinh trường em được nhà trường giáo dục và trang bị đầy đủ kiến thức về An toàn giao thông (ATGT) và luật ATGT hiện hành thông qua các hoạt động như buổi chào cờ hàng tuần, chương trình ngoại khóa và tiết học giáo dục kỹ năng sống về ATGT. Nhờ đó, học sinh có hiểu biết sâu hơn về luật ATGT và phát triển văn hóa khi tham gia giao thông. Họ cũng được thực hành và tham gia giao thông dưới sự hướng dẫn và giám sát của cha mẹ, giáo viên và nhà trường. Đa số học sinh trường em tham gia giao thông bằng phương tiện công cộng như xe buýt, và trường cung cấp dịch vụ xe đưa đón, đảm bảo an toàn cho học sinh.Khi tham gia giao thông, học sinh luôn được người lớn trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn như mũ bảo hiểm (khi đi xe máy) và thắt dâ...
Phân tích bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ của tác giả Hàn Mặc Tử lớp 11 hay nhất
Ngữ văn

Phân tích bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ của tác giả Hàn Mặc Tử lớp 11 hay nhất

Dàn ý phân tích bài Đây thôn Vĩ Dạ  Mở bài phân tích bài thơ "Đây thôn Vĩ Dạ": Giới thiệu tác giả Hàn Mặc Tử:  Tác giả Hàn Mặc Tử là một nhà thơ nổi tiếng trong phong trào thơ mới Tác giả có sức sáng tạo mạnh mẽ và đã đóng góp to lớn cho văn học Đặc điểm thơ Hàn Mặc Tử: Thơ Hàn Mặc Tử mang một diện mạo phức tạp, nhưng luôn hiện hữu tình yeu đến đau đớn và sự tương hướng về cuộc sống Tác phẩm của ông thường mang nét lãng mạn, hoài niệm và sự sâu sắc trong tâm trạng.  Giới thiệu bài thơ “Đây thôn Vĩ Dạ”  Bài thơ mang tên “Đây thôn Vĩ Dạ” của Hàn Mặc Tử là một tác phẩm tiêu biểu trong tuyển tập thơ của ông.  Bài thơ tạo dựng một bức tranh về cảnh vật và tâm trạng trong một thôn quê yên bình và tĩnh lặng. Thân bài: Phân tích bài thơ "Đây thôn ...
Chó sủa là chó không cắn nghĩa là gì? Vì sao chó sủa là chó không cắn?
Ngữ văn

Chó sủa là chó không cắn nghĩa là gì? Vì sao chó sủa là chó không cắn?

Chó sủa là chó không cắn nghĩa là gì? Câu "Chó sủa là chó không cắn nghĩa là gì?" có nghĩa là người ta nói nhiều nhưng không hề làm gì hoặc không đáp ứng được nhu cầu, yêu cầu của người khác. Nó được dùng để chỉ những người hứa hẹn nhiều nhưng không thực hiện được những điều họ nói ra. Chó sủa là chó không cắn ngụ ý rằng một người nói nhiều, tranh luận nhiều, phàn nàn nhiều hoặc gây ra nhiều tiếng ồn sẽ không phải là một người hành động, nghĩa là anh ta sẽ không thực hiện các mối đe dọa của mình. Nguồn gốc của câu nói chó sủaa là chó không cắn Chúng ta không biết nguồn gốc chính xác của câu nói "chó sủa là chó không cắn" từ đâu, nhưng được biết rằng nó được sinh ra từ những người nông dân nói từ một nơi nào đó ở Đông Âu. Câu nói được sinh ra bởi vì người ta đã quan sát thấy rằng nhữn...
Hãy viết bài văn nghị luận khoảng 400 chữ về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm
Ngữ văn

Hãy viết bài văn nghị luận khoảng 400 chữ về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm

Việc sử dụng mạng xã hội trong giờ học của học sinh là một vấn đề phức tạp và đang gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng giáo dục. Một mặt, mạng xã hội cung cấp cho học sinh một công cụ giải trí và kết nối với bạn bè, gia đình và thế giới xung quanh một cách dễ dàng. Tuy nhiên, việc sử dụng mạng xã hội trong giờ học cũng có thể gây ra nhiều hại cho quá trình học tập của học sinh, như giảm sự tập trung và chú ý, chia sẻ thông tin sai lệch hoặc vi phạm bản quyền. Vì vậy, tôi đề xuất rằng việc sử dụng mạng xã hội trong giờ học nên được giới hạn và học sinh cần được huấn luyện về cách sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả và tốt đẹp. Giáo viên cũng nên cấm hoàn toàn việc sử dụng mạng xã hội trong giờ học nếu cần thiết và thay vào đó, họ có thể sử dụng các phần mềm quản lý thời gian hoặc cá...