Tin tức

Học sinh có văn hóa khi tham gia giao thông được biểu hiện thông qua những hành vi việc làm nào
Tin tức

Học sinh có văn hóa khi tham gia giao thông được biểu hiện thông qua những hành vi việc làm nào

Học sinh có thể biểu hiện văn hóa khi tham gia giao thông bằng cách: Sử dụng các biển báo đường bộ và luật giao thông. Chờ đợi tại điểm giao nhau và tránh đi vào đường trước khi có sự cho phép. Điều chỉnh tốc độ và sử dụng đèn tín hiệu khi cần thiết. Chịu trách nhiệm với người khác trên đường. Chứng minh sự tôn trọng và lịch sự khi gặp người khác trên đường.
Giao tiếp thấu cảm là gì
Tin tức

Giao tiếp thấu cảm là gì

Giao tiếp thấu cảm là gì Giao tiếp thấu cảm là một loại giao tiếp mà người nói hoặc người nghe có thể hiểu và cảm nhận được cảm xúc và tình trạng tâm lý của đối tác giao tiếp. Điều này có thể được thể hiện qua sự chú ý, cảm tình và sự hiểu biết về nhu cầu và trạng thái của đối tác. Lắng nghe và thấu hiểu là gì Lắng nghe và thấu hiểu là hai kỹ năng giao tiếp quan trọng trong mối quan hệ với người khác. Lắng nghe: Đây là kỹ năng chú ý tới những gì một người khác đang nói và hiểu được nội dung của họ. Lắng nghe có thể giúp người ta cảm nhận được được tôn trọng và được nghe. Thấu hiểu: Đây là kỹ năng hiểu và cảm nhận được cảm xúc và tình trạng tâm lý của một người khác. Thấu hiểu có thể giúp người ta tìm ra mối liên hệ với nhau và giải quyết các vấn đề một cách hiệu qu...
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ đặt quốc kì Trung Quốc vào banner chào mừng
Tin tức

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ đặt quốc kì Trung Quốc vào banner chào mừng

Banner Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; 50 "Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nhưng lại có cờ Trung Quốc ở góc trên bên trái. Đã có rất nhiều nghi vấn đặt ra là không hiểu sao một trường Đại học mà lại tư duy cẩu thả như vậy, từ khâu thiết kế, phê duyệt đến in ấn mà không ai phát hiện ra. Nhiều người còn phát hiện designer của Trường đã lấy các thiết kế này trên mạng Internet và thiết kế thành banner chào mừng. Hiện fanpage Facebook của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã gỡ bài đăng nhưng đã có rất nhiều fanpage chia sẻ về bức ảnh banner có đặt hình quốc kì Trung Quốc của nhà Trường. Liên quan đến vấn đề này, ngày 20/12, đại diện tr...
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thể hiện hướng mở trong qui định thời lượng giáo dục đối với giáo dục tiểu học như thế nào?
Tin tức

Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thể hiện hướng mở trong qui định thời lượng giáo dục đối với giáo dục tiểu học như thế nào?

Câu hỏi: Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thể hiện hướng mở trong qui định thời lượng giáo dục đối với giáo dục tiểu học như thế nào? Trả lời: Chương trình quy định thời lượng giáo dục đối với giáo dục tiểu học "Thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học". Tuy nhiên, chương trình không quy định đầy đủ, cụ thể nội dung, kế hoạch giáo dục 2 buổi/ngày ở tiểu học. Bảng tổng hợp kế hoạch giáo dục cấp tiểu học chỉ là phần chung cốt lõi, bắt buộc đối với học sinh cả nước. Vẫn còn một phần “mở” của chương trình cần được định hướng xây dựng về thời lượng, nội dung, kế hoạch giáo dục cho việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày ở tiểu học....
Chương trình môn học, hoạt động giáo dục có những vai trò gì?
Tin tức

Chương trình môn học, hoạt động giáo dục có những vai trò gì?

Câu hỏi: Chương trình môn học, hoạt động giáo dục có những vai trò gì? Trả lời: Chương trình môn học, hoạt động giáo dục là văn bản xác định vị trí, vai trò môn học và hoạt động giáo dục trong thực hiện mục tiêu giáo dục phổ thông, mục tiêu và yêu cầu cần đạt, nội dung giáo dục cốt lõi của môn học và hoạt động giáo dục ở mỗi lớp học hoặc cấp học đối với tất cả học sinh trên phạm vi toàn quốc, định hướng kế hoạch dạy học môn học và hoạt động giáo dục ở mỗi lớp và mỗi cấp học, phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục, đánh giá kết quả giáo dục của môn học và hoạt động giáo dục. Chương trình môn học là cơ sở để biên soạn sách giáo khoa, tài liệu học tập cho môn học. Cùng với Chương trình tổng thể, Chương trình môn học còn là căn cứ để biên soạn nội dung giáo dục địa phương và xây dựng ...