Ngành Quan hệ công chúng là gì? Học những gì trong quá trình đào tạo?

Ngành quan hệ công chúng là gì? Học những gì? Ra trường làm gì? đang được nhiều người thắc mắc. Sự thiếu hụt nhân lực đã đã thu hút nhiều học sinh đối với ngành Quan hệ công chúng. Chọn ngành, chọn trường có lẽ là bước ngoặt lớn nhất đối với các bạn ở thời điểm chung. Cùng theo dõi bài viết sau đây để có thể chọn cho mình hướng đi đúng đắn trong tương lai nhé!

Xem Ngay: Ngành Quan hệ công chúng

Tổng quan ngành Quan hệ công chúng

Ngành quan hệ công chúng (tiếng Anh là Public Relations, gọi tắt là PR) là ngành chuyên tạo lập các kế hoạch, chiến lược cụ thể nhằm thiết lập cầu nối hai chiều giữa tổ chức, doanh nghiệp với công chúng… nhằm định hình, khẳng định tên tuổi, thương hiệu sản phẩm và sự ủng hộ của công chúng đối với tổ chức hay doanh nghiệp đó. 

Quan hệ công chúng được xem là phương tiện quan trọng nhất, tạo hiệu quả hàng đầu trong việc định vị thương hiệu cho doanh nghiệp. Tuy được nghe nhắc đến nhiều lần, nhưng nhiều bạn vẫn còn mơ hồ Ngành quan hệ công chúng là gì? Học những gì? Tiếp tục theo dõi bài viết để biết thêm nhé!

Ngành Quan hệ công chúng học những gì tại Đại học Đại Nam?

Kiến thức chuyên ngành

Tại Đại học Đại Nam, sinh viên được trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên ngành. Sau khóa học, các nội dung như vị trí quan hệ công chúng trong tổ chức, doanh nghiệp, hình thái hoạt động quan hệ công chúng… sẽ được nắm rõ. Sinh viên có cái nhìn sâu sắc hơn các phương thức và bản chất PR trong nội bộ với cộng đồng. 

Kiến thức về hoạt động truyền thông

Những cố gắng truyền tải của người làm PR đến công chúng hiệu quả nhất là truyền thông. Đại học Đại Nam ngoài đào tạo các kiến thức chuyên ngành còn trang bị thêm cho sinh viên các kiến thức về hoạt động truyền thông. Qua đây, hiểu rõ hơn chức năng và vai trò báo chí đối với xã hội. 

Các loại hình báo chí có những ưu, nhược điểm khác nhau. Sinh viên sẽ ứng dụng linh hoạt từng trường hợp. Đại học Đại Nam chú trọng xây dựng tư duy về các quy trình, hoạt động và sáng tạo truyền thông nhằm phục vụ cho ngành PR.

Ngành Quan hệ công chúng tại Đại học Đại Nam có học phí là bao nhiêu?

Ngành quan hệ công chúng ở Đại học Đại Nam 

Học phí đối với ngành Quan hệ công chúng là 13.500.000đ/ kỳ. Vị chi 1 năm học các bạn sinh viên sẽ phải nộp 40.500.000đ. Trường cam kết không tăng học phí, không có phát sinh.

Trong quá trình tham gia học tại đây, Đại học Đại Nam thực thi nhiều gói học bổng hỗ trợ sinh viên với các mức 50% hay 100% học phí. Với mong muốn không chỉ giúp đỡ đơn thuần về mặt tài chính, Trường Đại học Đại Nam còn mong muốn tạo động lực để sinh viên có thể theo đuổi đam mê, phát triển bản thân. Nhiều sinh viên nhờ những học bổng của trường mà đã có thể theo đuổi đam mê. 

Ngoài thắc mắc Ngành quan hệ công chúng là gì? Học những gì? thì cơ hội việc làm cũng là một thắc mắc lớn đối với những ai quan tâm đến ngành này.

Ngành Quan hệ công chúng ra trường làm gì?

Cử nhân ngành Quan hệ công chúng có cơ hội làm việc ở nhiều vị trí: 

Chuyên viên PR

Vị trí này phụ trách quan hệ báo chí, tổ chức sự kiện, tổ chức truyền thông nội bộ,… Chuyên viên PR sẽ có cơ hội làm tại các cơ quan, doanh nghiệp tư nhân, nhà nước,…

Phóng viên, biên tập viên

Trở thành phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo chí, hãng thông tấn, đài truyền hình cũng như các kênh truyền thông khác,…

Chuyên viên phân tích và tư vấn công chúng chuyên nghiệp

Công việc ở vị trí này là phân tích và lập báo cáo về môi trường truyền thông đối nội và đối ngoại. Bạn có thể trở thành một phần trong đội ngũ thực hiện chiến lược truyền thông trong kinh doanh, xây dựng và phát triển thương hiệu.

Giảng dạy tại các cơ sở Đại học

Trở thành giảng viên dạy về PR trong các cơ sở giáo dục tại Đại học,…

Chọn lựa một trường uy tín giúp bạn nhanh chóng hóa sự thích nghi với công việc trong ngành quan hệ công chúng. Đại học Đại Nam là một ngôi trường vừa đảm bảo chất lượng đào tạo, vừa có những chính sách khủng cho sinh viên. Hi vọng những thông tin về Ngành quan hệ công chúng là gì? Học những gì? trên đây giúp ích cho bạn!

Xem Ngay: Khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông