Học Digital Marketing ra làm gì? Có nên học Digital Marketing hay không?

Ngành Digital Marketing đang dần khẳng định được vị trí của mình đối với các doanh nghiệp trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và tiếp cận khách hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội và các kênh tin tức, báo chí. Thấy được tầm quan trọng ấy, nhiều bạn trẻ dành mối quan tâm rất lớn với ngành học này, nhưng dường như các bạn vẫn còn băn khoăn “Học ngành Digital Marketing ra làm gì?”, “Có nên học Digital Marketing hay không?” Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn có một cách nhìn rõ nét hơn về ngành Digital Marketing. 

Digital Marketing cần học gì? 

Digital Marketing là những hoạt động Marketing được thực hiện trên các nền tảng kỹ thuật số, sử dụng internet hoặc các thiết bị điện tử để kết nối với khách hàng. Việc này được thực hiện thông qua các kênh thông tin điện tử, các nền tảng xã hội như: Facebook, Google, Youtube, TikTok, Email trao đổi và giao tiếp với khách hàng thay vì các phương thức marketing truyền thống như trước đây.

Khi theo học chuyên ngành Digital Marketing, ngoài các môn học nền tảng giúp cho sinh viên có kiến thức tổng quát về kinh tế thị trường, marketing căn bản và các vấn đề quản trị trong các doanh nghiệp.

Các bạn sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết, trọng tâm cho chuyên ngành của mình, nổi bật có thể kể đến như: Content Marketing, Digital Marketing, Quản trị thương hiệu, Truyền thông Marketing tích hợp, Hành vi người tiêu dùng…

Trong các môn học chuyên ngành, song song với việc học lý thuyết, các bạn sinh viên cũng sẽ được thực hành trực tiếp tại các doanh nghiệp thông qua các dự án, các chiến dịch marketing sản phẩm và dịch vụ thực tế. Điều này sẽ giúp các bạn khi ra trường có thể tự tin về kiến thức và kỹ năng chuyên môn để làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Học Digital Marketing ra làm gì?

Trong giai đoạn hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự có thực lực trong lĩnh vực Tiếp thị kỹ thuật số là vô cùng lớn. Sinh viên tận dụng xu hướng phát triển của ngành và chuyên ngành được đào tạo để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp phù hợp trong những vị trí sau:

– Quản lý Digital Marketing: Thực hiện việc giám sát toàn bộ chiến dịch marketing và phát triển chiến lược nội dung.

– Quản lý thương hiệu: Lập kế hoạch phát triển việc nhận dạng thương hiệu trên thị trường và xây dựng mối quan hệ tích cực với thị trường mục tiêu.

– Chuyên viên phân tích chiến dịch marketing: Với những bạn có tính tỉ mỉ, cẩn thận thì công việc nhận xét, phân tích, đánh giá về độ hiệu quả trong hoạt động marketing và đưa ra hướng giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp sẽ rất hợp với bạn. 

– Quản lý tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Đây được cho là một trong những vị trí “khát” nhân lực nhất hiện nay. Công việc của quản lý là tăng lượng truy cập Website bằng cách tăng khả năng hiển thị của Website cho người dùng trên các máy truy tìm dữ liệu như Google, Yahoo, Bing,…

– Chuyên viên truyền thông xã hội: Phân phối nội dung để quảng bá thương hiệu, hoạt động hoặc sản phẩm của tổ chức.

– Chuyên viên tư vấn quảng cáo: Đề xuất và hiện thực hóa các ý tưởng, thông điệp quảng cáo dựa trên những yêu cầu của khách hàng. 

Mức lương ngành Digital Marketing

Mức lương ngành Digital Marketing tại Việt Nam hiện nay dao động từ 12.000.000 VNĐ – 34.000.000 VNĐ mỗi tháng. Đây là mức thu nhập khá tốt so với thu nhập bình quân của người Việt Nam là 17.000.000 VNĐ mỗi tháng.

  • Đối với sinh viên mới ra trường sẽ có mức lương từ 8.000.000 VNĐ – 12.000.000 VNĐ. Bên cạnh đó, tùy theo chính sách doanh nghiệp sẽ có những khoảng thưởng khi đạt đủ KPI.
  • Nhân viên Digital Marketing: Mức lương ở vị trí nhân viên Digital Marketing khoảng 9.000.000VNĐ – 13.000.000 VNĐ tùy theo năng lực và chuyên môn của mỗi người.
  • Trưởng nhóm Digital Marketing: Là người có vai trò quản lý, xúc tiến và đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ dự án. Mức lương vị trí này dao động từ 15.000.000 VNĐ – 20.000.0000 VNĐ.
  • Quản lý: Vị trí quản lý tầm trung (Junior) mức lương khoảng 15.000.000 – 25.000.000 VNĐ. Quản lý cấp cao (Senior) hay Giám đốc Digital Marketing sẽ có mức lương trung bình từ 30.000.000 VNĐ.

Có nên học Digital Marketing không?

Có không ít lý do để bạn chọn theo đuổi ngành Digital Marketing. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật bật nhất của ngành các bạn tham khảo nhé.

  • Triển vọng ngành tăng trưởng bền vững;
  • Thị trường tuyển dụng luôn cần nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao;
  • Không thiếu lựa chọn công việc sau khi tốt nghiệp;
  • Nguồn thu nhập hấp dẫn đến từ tiếp thị kỹ thuật số; 
  • Nâng cao khả năng sáng tạo vượt bậc;
  • Công việc có tính linh hoạt cao… 

Như vậy, có rất nhiều lý do để chúng ta có thể thấy ngành Digital Marketing là ngành được lựa chọn hàng đầu trong xu thế nền kinh tế hiện nay. 

Trên đây là một số thông tin hữu ích để giải đáp/ trả lời cho các thắc mắc “Học Digital Marketing ra làm gì? Có nên học Digital Marketing hay không?”. Hy vọng bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất. 

Để biết thêm thông tin chi tiết xin mời tất cả các bạn hãy cùng theo dõi và cập nhật thông tin tại thidaihoc.vn nhé!