Sinh học

Cảm ứng của động vật là khả năng cơ thể động vật phản ứng lại các kích thích
Sinh học

Cảm ứng của động vật là khả năng cơ thể động vật phản ứng lại các kích thích

Câu hỏi: Cảm ứng của động vật là khả năng cơ thể động vật phản ứng lại các kích thích A. của một số tác nhân môi trường sống, đảm bảo cho cơ thể tồn tại và phát triển B. của môi trường sống, đảm bảo cho cơ thể tồn tại và phát triển C. định hướng của môi trường sống, đảm bảo cho cơ thể tồn tại và phát triển D. của môi trường (bên trong và bên ngoài cơ thể) để tồn tại và phát triển Đáp án D. Ở động vật có hệ thần kinh hoàn thiện và phức tạp hơn nên cần phản ứng lại các kích thích bên trong và bên ngoài cơ thể để tồn tại và phát triển.
Điều kiện hóa hành động là kiểu liên kết giữa
Sinh học

Điều kiện hóa hành động là kiểu liên kết giữa

Câu hỏi: Điều kiện hóa hành động là kiểu liên kết giữa A. giữa các hành vi và các kích thích sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi này B. giữa một hành vi với một hệ quả mà sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi này C. giữa một hành vi và một kích thích sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi này D. giữa hai hành vi với nhau mà sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi này Đáp án B. Điều kiện hoá hành động là kiểu liên kết giữa một hành vi với một hệ quả mà sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi này.
Vì sao tập tính học tập ở người và động vật có hệ thần kinh phát triển được hình thành rất nhiều
Sinh học

Vì sao tập tính học tập ở người và động vật có hệ thần kinh phát triển được hình thành rất nhiều

Câu hỏi: Vì sao tập tính học tập ở người và động vật có hệ thần kinh phát triển được hình thành rất nhiều A. Vì hình thành mối liên hệ mới giữa các nơron. B. Vì có nhiều thời gian để học tập. C. Vì sống trong môi trường phức tạp. D. Vì số tế bào thần kinh rất nhiều, tuổi thọ thường cao. Đáp án D. Động vật bậc thấp có hệ thần kinh có cấu trức đơn giản, số lượng tế bào thần kinh thấp, nên khả năng học tập rất thấp, việc học lập và rút kinh nghiệm rất khó khăn, thêm vào đó tuổi thọ của chúng thường ngắn nên không có nhiều thời gian cho việc học tập. Do khả nâng tiếp thu bài học kém và không có; nhiều thời gian để học và rút kinh nghiệm (do tuổi thọ ngắn) nên các động vật này sống và tồn tại được chủ yếu là nhờ các tập tính bẩm sinh. Người và động vật có hệ thần kinh phát triển ...
Phản xạ phức tạp thường là phản xạ
Sinh học

Phản xạ phức tạp thường là phản xạ

Câu hỏi: Phản xạ phức tạp thường là phản xạ A. Phản xạ có điều kiện, và do sự tham gia của một số ít tế bào thần kinh, trong đó có các tế bào thần kinh vỏ não. B. Phản xạ không điều kiện, và do sự tham gia của một số lượng lớn tế bào thần kinh, trong đó có các tế bào thần kinh vỏ não. C. Phản xạ có điều kiện, và do có sự tham gia của một số lượng lớn tế bào thần kinh, trong đó có các tế bào thần kinh tuỷ sống. D. Phản xạ có điều kiện, và do có sự tham gia của một số lượng lớn tế bào thần kinh,trong đó có các tế bào thần kinh vỏ não. Đáp án D. Phản xạ phức tạp thường là phản xạ có điều kiện, và do có sự tham gia của một số lượng lớn tế bào thần kinh, trong đó có các tế bào thần kinh vỏ não....
In vết là
Sinh học

In vết là

Câu hỏi: In vết là A. Hình thức học tập mà con vật sau khi được sinh ra một thời gian bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy đầu tiên và giảm dần qua những ngày sau. B. Hình thức học tập mà con vật mới sinh bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy đầu tiên và giảm dần qua những ngày sau. C. Hình thức học tập mà con mới sinh bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy nhiều lần và giảm dần qua những ngày sau. D. Hình thức học tập mà con vật mới sinh bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy đầu tiên và tăng dần qua những ngày sau. Đáp án B. In vết là hình thức học tập mà con vật mới sinh bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy đầu tiên và giảm dần qua những ngày sau....