Site icon Thông tin Tuyển sinh

Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân

Đề bài: Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân

Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân – Mẫu 1

En rất thích cùng ông nội ra vườn chăm sóc và tỉa tót cho những chậu cây cảnh của ông. Ông em rất thích cây cảnh nên vườn nhà em trồng rất nhiều. Nào là hoa hồng, hoa trà, hoa lan… Có những cây được ông tỉa thành hình con hươu rất đẹp. Trong lúc ông tỉa cành thì em sẽ tưới cây, nhặt và quét những chiếc lá rụng dưới sân. Em thấy rất vui, ngày nào em cũng dậy thật sớm để được cùng ông nội ra vườn.

Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân – Mẫu 2

Em thường giúp mẹ rửa bát sau mỗi bữa ăn. Mẹ rửa trước bằng xà phòng rồi em sẽ tráng lại bát bằng nước cho sạch. Em cảm thấy rất vui vì đã có thể giúp mẹ làm việc nhà.

Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân – Mẫu 3

Mỗi buổi chiều đi học về, em thường cùng bố đi thả diều ở bãi đất trống gần nhà. Nhờ có bố dạy mà bây giờ em đã biết thả diều. Diều của em lúc nào cũng bay rất cao. Em rất vui mỗi khi được đi thả diều cùng bố.

Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân – Mẫu 4

Chủ nhật, em được nghỉ học. Em đã giúp mẹ nấu cơm. Mẹ phân công cho em việc nhặt rau và rửa bát. Còn mẹ thì nấu canh, kho thịt. Công việc nấu nướng thật vất vả. Em cảm thấy vui vì đã giúp mẹ được phần nào công việc nhà.

Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân – Mẫu 5

Hằng ngày, em phụ chị gái rửa bát. Chị rửa bát còn em sẽ xếp bát lên giá để cho ráo nước. Hai chị em vừa làm vừa hát rất vui. Nhìn bát đĩa gọn gàng, em vừa vui vừa hãnh diện về bản thân.

Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân – Mẫu 6

Mùa hè, em đã cùng bố chơi thả diều. Bố dạy em cách làm diều bằng giấy. Chỉ bằng những tờ giấy báo cũ và thanh tre mỏng, chiếc diều xinh xắn đã được bố tạo ra. Rồi bố còn dạy em cả cách thả diều. Đứng giữa khu đất rộng lớn, em thích thú ngắm nhìn cánh diều đang bay. Em rất vui khi được cùng bố làm diều và thả diều.

Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân – Mẫu 7

Kể từ lúc lên lớp 2, tối nào em cũng phụ mẹ rửa bát. Sau khi ăn cơm xong, mẹ và em cùng dọn bát để vào bồn rửa. Mẹ rửa bằng xà phòng còn em tráng lại bằng nước cho sạch. Em cảm thấy rất vui vi được giúp đỡ mẹ làm việc nhà.

Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân – Mẫu 8

Hàng ngày mẹ em là người đảm nhận hết công việc nhà, từ nấu ăn, dọn dẹp đến giặt giũ. Em thấy mẹ vất vả nên sau mỗi buổi học em đều phụ giúp mẹ làm việc nhà. Người nhỏ làm việc nhỏ nên em đã cầm chổi giúp mẹ quét nhà, sắp xếp đồ đạc ngăn nắp. Thấy những quyển sách của ba, những chiếc bút trên bàn em đều thu lại và xếp chúng thật ngay ngắn trên tủ sách. Khi mẹ nấu cơm xong, nhà cửa đã gọn gàng sạch sẽ. Mẹ mỉm cười và khen em thật ngoan. Em thấy rất vui vì đã giúp mẹ làm việc nhà.

Exit mobile version