Site icon Thông tin Tuyển sinh

Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kiến trúc?

Phương thức xét tuyển học bạ ngày càng được nhiều trường đại học, cao đẳng áp dụng để xét tuyển. Do đó, “Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kiến trúc” là vấn đề mà những thí sinh yêu thích ngành này quan tâm. Đây chính là phương thức giúp các bạn có thể chủ động nắm bắt cơ hội bước chân vào cánh cổng đại học bằng chính kết quả học tập của mình.

Học phí ngành Kiến trúc là bao nhiêu?

Bên cạnh việc tìm hiểu trường nào xét tuyển học bạ ngành Kiến trúc thì mức học phí của các trường cũng rất quan trọng. Trong năm 2022, học phí đào tạo ngành Kiến trúc trường Đại học Kiến trúc Hà Nội là 453.000 đ/tín chí.

Ngành Kiến trúc cần những kỹ năng, tố chất gì?

Mỗi một ngành nghề đều yêu cầu những người theo đuổi nó phải có những kỹ năng, tố chất nhất định và ngành Kiến trúc cũng không ngoại lệ. Người học Kiến trúc cần có những tố chất cần thiết như:lòng đam mê công việc, khả năng hội họa, khả năng tư duy logic, khả năng trình bày, chịu đựng được áp lực công việc,…

Không chỉ có những tố chất, để trở thành một Kiến trúc sư thì bạn phải rèn luyện rất nhiều kỹ năng khác như: kỹ năng giao tiếp tốt, trang bị kiến thức về pháp luật, kỹ năng lãnh đạo, trang bị kiến thức toán học cơ bản, am hiểu về kiến thức mỹ thuật, trang bị những kiến thức kỹ thuật như sử dụng phần mềm chuyên dụng, vẽ tỉ lệ, kỹ thuật thiết kế đồ họa.

Rất nhiều người nhận định rằng ngành Kiến trúc chỉ dành cho những ai có năng khiếu. Tuy nhiên, không phải ai không có năng khiếu thì không thể học ngành Kiến trúc. Năng khiếu chỉ là lợi thế một phần mà thôi. Nếu bạn thực sự có đam mê và cố gắng nỗ lực thì bạn có thể thành công trong ngành Kiến trúc.

Ngành Kiến trúc gồm những tổ hợp môn nào?

Trước hết, để biết được trường nào xét tuyển học bạ ngành Kiến trúc ta cùng tìm hiểu về ngành Kiến trúc cũng như các tổ hợp môn xét tuyển.

Tổng quan ngành Kiến trúc

Kiến trúc là một ngành kết hợp khoa học và nghệ thuật về tổ chức sắp xếp không gian, lập hồ sơ thiết kế các công trình kiến trúc. Một kiến trúc sư thành công là người biết dung hòa hai lĩnh vực đó: sáng tạo lãng mạn trên cơ sở nắm vững kỹ thuật, nắm vững công nghệ mới thể hiện cái đẹp trên nền của những tính toán chính xác.

Công việc của một kiến trúc sư là thiết kế mặt bằng, không gian, hình thức, cấu trúc của một công trình và cung cấp những giải pháp về kiến trúc ở các lĩnh vực xây dựng khác nhau xuất phát từ nhu cầu thực tế về nơi ở, vui chơi, làm việc, đi lại của con người.

Tổ hợp môn xét tuyển ngành Kiến trúc

Trong những năm trở lại đây, số lượng thí sinh đăng ký ngành Kiến trúc luôn tăng và các cơ sở đào tạo cũng ngày một nhiều. Phương thức tuyển sinh đa dạng hơn nên cơ hội cho những bạn yêu thích Kiến trúc cũng mở rộng hơn. Tuy nhiên, các bạn cần chọn được một trường uy tín để có thể có được một môi trường giáo dục chất lượng.

Các tổ hợp môn dùng xét tuyển cho ngành Kiến trúc bao gồm có:

Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kiến trúc?

Phương thức xét học bạ có ưu điểm là hạn chế những rủi ro có thể gặp trong kỳ thi khiến cho thí sinh không thể có một kết quả tốt như áp lực tâm lý, sức khỏe không đảm bảo hay sự cố trong quá trình làm bài. Nhờ những lợi thế đó, xét tuyển học bạ ngành kiến trúc được nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm, tìm hiểu những trường nào xét tuyển học bạ ngành Kiến trúc.

Những trường sử dụng kết quả học tập để làm tiêu chí xét tuyển ngành Kiến trúc có thể kể đến như trường Đại học Công nghệ TP.HCM, Đại học Duy Tân,… Đây là những trường có uy tín về chất lượng đào tạo cũng như điều kiện cơ sở vật chất nhằm giúp cho bạn có đầy đủ những kiến thức và kỹ năng để phục vụ cho công việc sau này.

Hi vọng với những thông tin trên đây thì bạn đã có thể biết được “Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kiến trúc?”, đồng thời có thêm được những thông tin liên quan để cân nhắc lựa chọn trường chính xác.

Exit mobile version