Site icon Thông tin Tuyển sinh

Trường nào tuyển sinh ngành Kiến trúc?

Kiến trúc là ngành học có thiên hướng sáng tạo, là ngành tạo ra những kiến trúc sư với năng khiếu hội họa, óc thẩm mỹ góp phần công sức lớn lao trong việc biến nhu cầu về nơi ở, sinh hoạt, làm việc, vui chơi của con người thành hiện thực. Đến mỗi kỳ tuyển sinh, có rất nhiều bạn trẻ đam mê và lựa chọn theo học ngành này, chắc hẳn các bạn cũng thắc mắc không biết Trường nào tuyển sinh ngành Kiến trúc? Vậy hãy cùng tham khảo những thông tin bổ ích sau đây để làm rõ vấn đề này nhé!

Ngành Kiến trúc được đào tạo những gì?

Sinh viên đến với ngành Kiến trúc sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng về kiến trúc mỹ thuật như công tác quy hoạch, thiết kế đô thị, nguyên lý thiết kế, kỹ thuật mô hình, cấu tạo, kết cấu công trình… Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được kết hợp học lý thuyết với làm đồ án theo từng môn học, qua đó có thể vận dụng các kiến thức đã học vào việc thiết kế các thể loại công trình cụ thể dễ dàng hơn.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội còn đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao kỹ năng tay nghề cho sinh viên. Sau khi đã hoàn thành các học phần bắt buộc, sinh viên ngành Kiến trúc sẽ được Nhà trường tạo điều kiện tham gia khóa thực tập tốt nghiệp, được giới thiệu đến các công ty thiết kế để tham gia vào các dự án thực tế. Qua khóa thực tập này, các bạn có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm hữu ích – một trong những yêu cầu không thể thiếu của các nhà tuyển dụng.

Nhà trường chú trọng đến việc trang bị các kỹ năng về ngoại ngữ, tin học, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm… tạo điều kiện thuận lợi tối đa trong công tác học tập, nghiên cứu, cập nhật các tài liệu trong nước và quốc tế, giúp sinh viên dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp.

Ngành Kiến trúc ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Kiến trúc tại Đại học Kiến trúc Hà Nội, sinh viên có thể đảm nhận tốt công việc tại các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp tư vấn thiết kế, xây dựng công trình, các doanh nghiệp bất động sản, các dự án đầu tư xây dựng trong nước và quốc tế. Với những kiến thức và kỹ năng đã được trang bị trong suốt những năm học tại trường, sinh viên luôn được đảm bảo tay nghề và trình độ để có thể nắm giữ những vị trí, công việc tốt như:

Trường nào tuyển sinh ngành Kiến trúc?

Hiện nay, nước ta có rất nhiều cơ sở đào tạo ngành Kiến trúc uy tín, đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội trong công việc tạo hình không gian sống và làm việc. Trong đó phải kể đến một số trường đào tạo ngành Kiến trúc uy tín như:

Cùng với đội ngũ giảng viên trình độ cao, hệ thống giáo dục uy tín, chương trình đào tạo đạt chuẩn. Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn đúng đắn dành cho các bạn trẻ có đam mê hội họa, kiến trúc.

Exit mobile version