Site icon Thông tin Tuyển sinh

Top 5 ngành học dễ xin việc nhất hiện nay

Ngành Công nghệ thông tin

Để tìm việc làm ngành công nghệ thông tin thì rất dễ. Vì đơn giản công nghệ thông tin luôn phát triển từng ngày từng giờ. Với tốc độ tăng chóng mặt nên nhu cầu nhân lực cho ngành này là rất lớn.

Hầu hết các công ty, doanh nghiệp hiện nay đều rất cần người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Hơn nữa phạm vi của của ngành công nghệ thông tin rất là rộng. Nên sinh viên hoàn toàn có thể chủ động để lựa chọn cho bản thân một hướng đi đúng nhất. Phù hợp với năng lực của bản thân và phát triển được trong tương lai.

Mặt khác ngành công nghệ thông tin cũng khó để xin việc. Điều đó là do khi ấy bạn không trang bị cho mình thêm kỹ năng mềm và trình độ ngoại ngữ. Theo những cuộc trò chuyện với các doanh nghiệp hiện nay, các ứng viên mà họ lựa chọn bên cạnh cần nắm vững các chuyên môn nghiệp vụ. Thì hai tiêu chí quyết định doanh nghiệp có lựa chọn bạn hay không đó là tiếng anh và kỹ năng mềm.

Chưa hết, công nghệ là một thứ gì đó thay đổi liên tục. Vì vậy ngành công nghệ thông tin đòi hỏi các bạn có tính tìm tòi nghiên cứu bắt kịp những xu hướng cập nhật mới. Mà mọi tài liệu mới đều xuất phát từ nước ngoài. Chính vì vậy việc học tiếng anh để hiểu là điều vô cùng quan trọng.

Ngành Marketing

Được chứng nhận là một ngành nghề “hot” thì tất nhiên bạn sẽ dễ dàng tìm được việc làm mà không lo thất nghiệp. Là một người có chuyên môn về lĩnh vực này bạn hoàn toàn dễ dàng ứng tuyển vào vị trí bất kì trong bộ phận Marketing của các công ty/doanh nghiệp.

Marketing là một ngành rất phù hợp với các bạn trẻ năng động, thích sáng tạo, đam mê khám phá tìm tòi những điều mới mẻ. Lựa chọn theo đuổi công việc marketing bạn cần phải chấp nhận làm việc trong môi trường cạnh tranh, áp lực cao. Các thành phố lớn sẽ là nơi phát triển công việc này tốt nhất.

Là công việc tốn rất nhiều chất xám, sự đầu tư về mặt trí óc nên những đãi ngộ của những nhân viên bộ phận Marketing cũng vô cùng tốt. Nhiều công ty đưa ra mức lương cao để chiêu mộ những “anh tài” về mảng marketing để giúp tên tuổi công ty trở nên phổ biến hơn.

Ngành Ngôn ngữ Anh

Sau khi tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh bạn sẽ dễ dàng có được công việc ổn định với mức thu nhập cao, nhất là không lo thất nghiệp. Với khả năng sử dụng ngoại ngữ tốt của bản thân, bạn sẽ được các nhà tuyển dụng “săn đón” vào các vị trí cần nguồn nhân sự chất lượng cao. Dù bạn là sinh viên mới ra trường thì cũng có rất nhiều công việc phù hợp. Vậy nên xin việc ngành ngôn ngữ Anh không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ.

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Ngành Du lịch được xem là một ngành kinh tế không khói và là đầu tàu mũi nhọn bởi Việt Nam là nơi có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú. Trong những năm gần đây ngành du lịch luôn có tốc độ tăng trưởng vượt bậc. Theo thống kê của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch năm 2018 Việt Nam đón 15,6 triệu khách quốc tế, trên 80 triệu khách nội địa, Nguồn thu từ ngành này đạt 620.000 tỷ đồng. Tại Việt Nam tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đạt mức (21%). Như vậy sẽ có khoảng 3.000.000 việc làm cho nhân lực ở nhóm ngành du lịch – khách sạn.

Với nhu cầu cao về nguồn nhân lực trong ngành Du lịch lớn như vậy đây là cơ hội lớn cho các bạn có nguyện vọng học ngành này. Để có thể nắm bắt cơ hội việc làm tốt với mức lương ổn định, vì vậy hãy tìm hiểu rõ về chương trình học, lựa chọn môi trường phù hợp để trang bị kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, khả năng ngoại ngữ tốt… để phục vụ tốt cho công việc sau này của mình.

Ngành Y đa khoa

Thực tế thì đây là một trong số những ngành có cơ hội việc làm rất lớn trong lĩnh vực Y học. Bởi nhu cầu tìm kiếm bác sĩ tài giỏi, có khả năng chữa bệnh cho con người là chưa bao giờ thiếu. Rất nhiều các vị trí cũng như cơ sở việc làm bạn có thể lựa chọn sau khi tốt nghiệp ngành Y đa khoa như là:

– Làm việc trong Bộ y tế, các bệnh viện từ trung ương đến địa phương trên khắp cả nước.

– Làm công việc khám chữa bệnh theo phạm vi quy định phân tuyến kỹ thuật thông thường.

– Làm công việc hỗ trợ cho các bác sĩ về khám, chữa bệnh cũng như các kỹ thuật chăm sóc cho người bệnh tại các trạm y tế.

– Tham gia vào công tác sơ cứu các tai nạn xảy ra với bệnh nhân, các thảm họa ở các địa phương.

– Có thể làm việc tại các trung tâm y tế hay các trung tâm dự phòng ở các tỉnh thành, làm nhiệm vụ hướng dẫn cho người dân sử dụng thuốc sao cho đúng cách và hợp lý.

– Có thể tham gia vào các chương trình khám chữa bệnh, cứu người ở các vùng sâu, vùng xa theo các chính sách của nhà nước hay bệnh viện.

– Làm công việc chuyên môn như là tư vấn cũng như cung cấp đến người dân các dịch vụ liên quan đến chăm sóc sức khỏe, vấn đề sinh sản ở các gia đình,…

– Làm công việc chăm sóc, hướng dẫn người bệnh về quá trình điều trị, phục hồi chức năng ở cộng đồng hay các trung tâm.

– Tốt nghiệp ngành này bạn cũng có thể tự mở phòng khám riêng.

– Trở thành giảng viên giảng dạy ở các trường đại học, cao đẳng liên quan đến chuyên ngành Y đa khoa.

Exit mobile version