Site icon Thông tin Tuyển sinh

Top 10 lý do nên học tiếng Đức

Có nhiều lý do chính đáng khiến ngôn ngữ Đức trở thành một sự đầu tư ngoại ngữ tốt. Không chỉ từ quan điểm ngôn ngữ, mà còn cả về tiềm năng kinh tế, cơ hội công việc và lợi ích văn hóa. Sau đây là top 10 lý do bạn nên học tiếng Đức.

Trong kinh doanh

Đức là một trong những đầu tàu kinh tế của thế giới nói chung và của Châu Âu nói riêng. Bạn muốn tìm đối tác kinh doanh, tìm cơ hội lập nghiệp thì đây là quốc gia có nhiều chính sách thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp. Trao đổi bằng tiếng Đức với các đối tác kinh doanh nói tiếng Đức sẽ cải thiện mối quan hệ và qua đó có cơ hội tốt để giao tiếp hiệu quả – dẫn đến thành công.

Trong sự nghiệp toàn cầu

Có trình độ về tiếng Đức bạn sẽ cải thiện được cơ hội nghề nghiệp của bạn tại các công ty Đức và các quốc gia khác. Có kinh nghiệm về tiếng Đức bạn sẽ trở thành nhân viên có ích cho người sử dụng lao động với các mối kinh doanh toàn cầu.

Ngành Du lịch và khách sạn

Du khách đến Đức hay từ các quốc gia nói tiếng Đức thường đi du lịch xa, họ tiêu nhiều tiền trong các kỳ nghỉ hơn du khách nước khác. Họ rất thích đội ngũ hướng dẫn viên và nhân viên sử dụng tiếng Đức.

Khoa học và nghiên cứu

Tiếng Đức là ngôn ngữ có vị trí quan trọng thứ hai trong lĩnh vực khoa học. Với những đóng góp của mình cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, nước Đức một ba quốc gia đứng đầu trên thế giới và cung cấp nhiều học bổng nghiên cứu cho các nhà khoa học người nước ngoài. Đây cũng là 1 ly do phổ biến nhất trong vấn đề tại sao học tiếng Đức

Truyền thông

Sự phát triển của lĩnh vực truyền thông, công nghệ thông tin và công nghệ truyền thông đòi hỏi đa ngôn ngữ. Có một loạt rất nhiều trang mạng quan trọng bằng tiếng Đức. Trong in ấn sách mới nước Đức đứng vị trí thứ 6 trong 87 quốc gia trên thế giới sau Ấn độ, Anh quốc, Mỹ, Trung quốc và Nga.Đây là một lĩnh vực rất hấp dẫn hiện nay. Đức là một trong số các quốc gia có lĩnh vực truyền thông phát triển và liên kết mạnh nhất trên thế giới. Đây chính lý do nên học tiếng Đức được các bạn trẻ trong giới truyền thông lựa chon. Học tiếng Đức của bạn giúp bạn mở rộng việc truy cập thông tin.

Sự hiểu biết về văn hoá

Tìm hiểu, nghiên cứu tiếng Đức sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn sâu sắc vào cuộc sống, hy vọng và ước mơ của người dân Đức trong xã hội đa văn hoá của họ.

Đi du lịch

Với những kiến thức tiếng Đức của mình bạn sẽ có những trải nghiệm du lịch không chỉ tại Đức và các nước nói tiếng Đức, các quốc gia khác của châu Âu, đặc biệt ở Đông Âu.

Thưởng thức văn học, âm nhạc, nghệ thuật và triết học

Tiếng Đức là ngôn ngữ của các nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới như: Kafka, Mozart, Bach và Beethoven… Bạn hãy tận hưởng việc đọc và hoặc lắng nghe các tác phẩm của họ bằng ngôn ngữ nguyên bản.

Cơ hội du học và làm việc tại Đức

Nước Đức trao tặng một số lượng lớn học bổng để học tập tại Đức. Người nước ngoài được cấp thị thực làm việc và trong một số ngành nghề nhất định có các quy định đặc biệt cho phép cấp giấy phép lao động.Đây cũng là một trong những lý do nên học tiếng Đức phổ biến nhất mà mọi nghĩ đến.

Các chương trình trao đổi

Giữa nước Đức và nhiều quốc gia trên thế giới có các hiệp định về trao đổi học sinh và sinh viên. Đây là cơ hội rất lớn cho những ai muốn học tập tai Đức. Một trong nhưng quốc gia có nền đào tạo tốt nhất thế giới.

Exit mobile version