Site icon Thông tin Tuyển sinh

Thời gian học ngành kỹ thuật xây dựng trong bao lâu?

Có thể nói dù trải qua các biến động kinh tế và xã hội nhưng kỹ thuật xây dựng vẫn là ngành đứng top đầu về nhu cầu lao động. Thế nhưng câu hỏi khiến các bạn trẻ bâng khuâng có nên học ngành này hay không là “Thời gian học ngành Kỹ thuật xây dựng trong bao lâu?” Cùng xem những thông tin được tổng hợp ngay trong bài viết dưới đây để giải đáp và đưa ra cho mình những phương án tốt nhất nhé.

Ngành Kỹ thuật xây dựng là gì?

Kỹ thuật xây dựng (còn gọi là kỹ thuật công trình xây dựng) là ngành chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, quản lý và nghiệm thu các công trình xây dựng phục vụ cuộc sống của con người, phục vụ cho sự phát triển của nền kinh tế, xã hội.

Đối với một quốc gia cơ sở hạ tầng luôn là một trong những yếu tố hàng đầu để thể hiện tốc độ phát triển trong hiện tại và tương lai. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam hiện tại thì ngành xây dựng cần một nguồn lao động lớn, có kiến thức chuyên sâu. Đây là điều kiện giúp các bạn đang và sắp theo đuổi ngành này có cơ hội lựa chọn công việc lớn với nguồn thu nhập cao.

Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng

Là một trong những trường đào tạo hàng đầu về ngành xây dựng tại miền Bắc, Trường Đại học Đại Nam được đánh giá cao về cả chất lượng đào tạo đảm bảo đầu ra lẫn cơ sở vật chất hiện đại. Hiện tại trường Đại học Đại Nam đào tạo chuyên ngành chính xây dựng dân dụng và công nghiệp, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội.

Với tiêu chí học đi đôi với hành, nhà trường từng bước để sinh viên áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tế. Chương trình được rà soát thường xuyên đảm bảo kiến thức truyền tải đến sinh viên, đảm bảo đầu ra chất lượng, cung cấp cho xã hội những nguồn lao động có chất lượng tốt nhất.

Trong quá trình học tập, các bạn sinh viên sẽ được làm đồ án, sát với thực tế gián tiếp rèn luyện cho sinh viên kỹ năng làm việc hiệu quả, nâng cao năng suất. Đặc biệt sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng trường Đại học Đại Nam được thường xuyên tham gia các chuyến tham quan thực tế, thực tập tại các công trình, có thể học hỏi được cách vận hành của ngành nghề.

Thời gian học ngành Kỹ thuật xây dựng trong bao lâu?

Xây dựng là một ngành cần thiết nhưng “Thời gian học ngành Kỹ thuật xây dựng trong bao lâu?” luôn là một thắc mắc đối với các bạn sĩ tử. Thông thường ngành xây dựng chính quy được đào tạo 5 năm. Trong 5 năm này, sinh viên được cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu của nghề, được rèn luyện, hướng dẫn các kỹ năng cần thiết. Nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc.

Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên ngành Xây dựng trường Đại học Đại Nam sẽ được cấp bằng Kỹ sư theo phôi bằng của Bộ giáo dục và Đào tạo. Từ những năm ngồi trên ghế nhà trường sinh viên sẽ học những chương trình được biên soạn, kiểm tra bởi các giảng viên, chuyên gia hàng đầu. Bên cạnh đó sinh viên sẽ được trau dồi khả năng mềm, những kỹ năng cần thiết nhất trong môi trường làm việc, kỹ năng ngoại ngữ và tin học.

Trường còn tạo điều kiện tổ chức những buổi thực tế để sinh viên nâng cao khả năng của bản thân. Các câu lạc bộ cũng là nơi các bạn không nên bỏ lỡ, khi tham gia vào các câu lạc bộ bạn có thể kết bạn giao lưu học hỏi từ các anh chị khóa trước, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của bản thân.

Cơ hội nghề nghiệp ngành Kỹ thuật xây dựng

Nếu có đam mê với ngành Xây dựng thì bạn đừng nên bỏ lỡ, tự tin theo đuổi đam mê của bản thân. Xây dựng luôn là ngành nhận được rất nhiều hồ sơ từ các bạn sinh viên cũng là ngành hứa hẹn sẽ đem lại một nguồn việc làm lớn với mức lương ổn định cao.

Sau 5 năm đào tạo sinh viên kỹ thuật xây dựng có thể làm các công việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước như kỹ sư thiết kế, kỹ sư tổ chức, giám sát chất lượng tiến độ tại các công trình; thành lập các đơn vị kinh doanh về xây dựng, các công ty bất động sản; trở thành các giảng viên dạy chuyên ngành tại các trường Đại học.

Là trường Đại học được đánh giá cao trong chất lượng đào tạo. Sinh viên trường Đại học Đại Nam có kiến thức chuyên sâu về ngành đảm bảo đầu ra, có kỹ năng mềm trong cuộc sống lẫn công việc. Theo khảo sát tỷ lệ khoa Xây dựng có việc làm ngay khi ra trường đạt gần 100%, trong đó 90% làm việc đúng ngành nghề được đào tạo với mức lương cao.

Trên đây là những thông tin hữu ích về ngành kỹ thuật xây dựng cho những bạn sĩ tử có đam mê và có ý định gắn bó lâu dài với ngành. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong câu hỏi “Thời gian học ngành Kỹ thuật xây dựng trong bao lâu?”và giúp tìm được những hướng đi tốt nhất.

Exit mobile version