Site icon Thông tin Tuyển sinh

Thanh toán lệ phí xét tuyển đại học 2022 từ ngày 21/8 – 28/8 theo hình thức trực tuyến

Thời gian thanh toán lệ phí xét tuyển đại học 2022

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, hiện tại thí sinh chỉ đăng ký, sắp xếp nguyện vọng trên hệ thống chứ chưa chấp nhận thực hiện xác nhận, nộp lệ phí xét tuyển cho thí sinh.

Nhiều ngày qua, rất nhiều thí sinh lẫn phụ huynh tỏ ra bối rối vì không biết phải nộp lệ phí như thế nào? Đọc hướng dẫn thanh toán lệ phí thì nút thanh toán có trên hệ thống tuyển sinh của Bộ nhưng tìm hoài không thấy.

Về vấn đề này, thí sinh cần lưu ý, Hướng dẫn tuyển sinh đại học – cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 của Bộ GD&ĐT nêu rõ: “Từ ngày 22/7 – 17h ngày 20/8/2022, thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển (không giới hạn số lần); bước tiếp theo, trong thời gian từ ngày 21/8 đến 17h ngày 28/8/2022, thí sinh thực hiện xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống của Bộ GD&ĐT đồng thời nộp lệ phí xét tuyển bằng hình thức trực tuyển theo số lượng nguyện vọng đã đăng ký”.

Hệ thống sẽ hiển thị chức năng nộp lệ thí vào đúng thời gian quy định để thí sinh thực hiện theo hướng dẫn. Do đó, thời điểm hiện tại chức năng này chưa được hiển thị trên hệ thống, từ ngày 21/8 đến 17h ngày 28/8, hệ thống mới mở chức năng này để thí sinh thực hiện thanh toán lệ phí trực tuyến

– Thời gian thanh toán lệ phí xét tuyển: từ ngày 21/8 đến 17h ngày 28/8

– Hình thức thanh toán: trực tuyến

Ngoài ra, các thí sinh thuộc diện hướng chính sách ưu tiên theo đối tượng, ưu tiên theo khu vực cần phối hợp với điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực, đối tượng ưu tiên đồng thời xác nhận số nguyện vọng, nộp lệ phí xét tuyển bằng hình thức trực tuyến theo đúng quy định.

Thí sinh cần nắm rõ các mốc thời gian tuyển sinh để không bỏ lỡ quyền lợi của mình, không được quên nộp lệ phí đủ số lượng và đúng thời hạn. Năm nay, lệ phí cho mỗi nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống là 20.000 đồng.

Thanh toán lệ phí xét tuyển như thế nào, ở đâu?

Thí sinh đăng nhập trang http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/, trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ hiển thị chức năng để thí sinh vào nộp lệ phí theo hướng dẫn.

Riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có), xác nhận số lượng nguyện vọng xét tuyển, nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

Lệ phí xét tuyển 1 nguyện vọng là bao nhiêu?

Thí sinh không được quên nộp lệ phí đủ theo số lượng nguyện vọng đã đăng ký và đúng thời hạn thì các nguyện vọng xét tuyển mới được chấp nhận. Lệ phí được quy định với mỗi nguyện vọng xét tuyển là 20.000 đồng.

“Hiện nay, phụ huynh và thí sinh chưa tìm thấy chức năng nộp lệ phí xét tuyển trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và đào tạo là vì từ ngày 21/8 đến 17h ngày 28/8, hệ thống mới mở chức năng này để thí sinh vào nộp lệ phí trực tuyến” – bà Nguyễn Thu Thủy, vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và đào tạo), cho biết.

Exit mobile version