Site icon Thông tin Tuyển sinh

Ngôn ngữ Trung Quốc là gì?

Chắc hẳn trong chúng ta những ai đã lựa chọn ngành ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học của mình theo học khi học đại học thì câu hỏi đầu tiên trong đầu của chúng ta sẽ là: Ngành ngôn ngữ Trung Quốc là gì? Ra trường mình có thể làm gì?

Đây là câu hỏi hoàn toàn hợp lý bởi để theo đuổi được đam mê ngành học chúng ta phải hiểu rõ ràng và toàn diện để có thể học giỏi và phát triển tốt với đam mê của mình. Bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp được những thắc mắc của các bạn và cung cấp thêm cho các bạn hành trang để các bạn vững bước trong ngành học mình đã chọn.

Ngành ngôn ngữ Trung Quốc là gì?

Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học nghiên cứu cách sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc trên các lĩnh vực khác nhau như kinh tế, văn hóa, chính trị, du lịch, thương mại, kỹ thuật. Trung Quốc là đất nước có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng, chính vì vậy ngành học này không những trang bị kiến thức kỹ năng cần thiết cho sinh viên mà còn mở ra cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Chính vì vậy, Ngôn ngữ Trung Quốc đã và đang là ngành học đầy tiềm năng cho các bạn sinh viên.

Chương trình đào tạo hệ đại học ngành ngôn ngữ Trung Quốc không những đào tạo các bạn về mặt ngữ pháp tiếng trung như: Giao tiếp tiếng Trung, ngữ pháp tiếng Trung, đọc hiểu tiếng Trung, khẩu ngữ, hán tự, kỹ năng biên phiên dịch…. Mà còn đào tạo các bạn về các thông tin thêm về lịch sử, văn hóa Trung Quốc, tiếng Trung du lịch, thương mại, địa lý, khách sạn, văn phòng…..

Đối với ngành ngôn ngữ Trung Quốc sinh viên không chỉ được dạy những kiến thức từ nền tảng mà còn được dạy các kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc để sử dụng thành thạo 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết trong giao tiếp; hình thành các kỹ năng mềm mang tính ứng dụng cao như làm việc nhóm, thu thập thông tin, thuyết trình, phân tích tình huống, xử lý tình huống trong công việc và cuộc sống nhằm dễ dàng thích hợp trong môi trường làm việc quốc tế.

Sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc sẽ có khả năng chủ động làm việc độc lập trong các lĩnh vực về kinh tế, du lịch, thương mại. Hơn nữa, là khả năng biên phiên dịch, soạn thảo văn bản bằng tiếng Trung hay ký kết hợp đồng và đàm phán thương mại.

Ngành ngôn ngữ Trung Quốc ra trường làm gì?

Ngành ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học có nhiều cơ hội việc làm cũng như khả năng phát triển nghề nghiệp sau này. Các bạn có thể tham khảo các vị trí việc làm như sau:

Exit mobile version