Site icon Thông tin Tuyển sinh

Ngành Y đa khoa là gì?

Nhất Y nhì Dược là câu nói từ xưa để lại để nói lên tầm quan trọng của ngành Y. Cho đến ngày ngày ngành Y khoa vẫn được xã hội coi trọng và là niềm khát khao đạt được của bao thế hệ học sinh

Bác sĩ Y khoa là gì?

Bác sĩ Y khoa là người có năng lực điều trị các chứng bệnh mãn tính và cấp tính. Đưa ra các cách phòng bệnh, cũng như phục hồi sức khỏe và kê đơn thuốc cho bệnh nhân. Các trường đào tạo ngành Bác sĩ Y khoa đều đặt mục tiêu lên đầu là đào tạo những người có y đức, tận tâm tận tụy với nghề, có kiến thức kỹ năng chuyên môn tốt để xác định, đưa ra hướng và tham gia giải quyết vấn đề sức khỏe bệnh nhân và cộng đồng.

Sinh viên học ngành Bác sĩ Y khoa sẽ được đào tạo những môn học phục vụ cho công việc của mình sau này như bệnh lý nội ngoại, răng hàm mặt, giải phẫu, ký sinh trùng… Đồng thời được trang bị những kỹ năng mềm và kỹ năng thực hành để làm tốt công việc của mình sau khi ra trường.

Bác sĩ có vai trò quan trọng đối với đất nước thậm chí còn quan trọng cả đối với vùng lãnh thổ. Sinh viên học ngành bác sĩ đa khoa sẽ được giảng dạy toàn diện, thực hiện các công việc khám chữa bệnh tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở y tế, giáo dục sức khỏe chăm sóc bệnh nhân, tham gia vào công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học…

Các khối xét tuyển ngành bác sĩ Đa khoa

Thời gian trước đây, các trường đào tạo ngành Y khoa chỉ xét tuyển các khối truyền thống như Khối A (Toán, Lý, Hóa) và Khối B (Toán, Hóa, Sinh). Tuy nhiên, bây giờ do phương án tuyển sinh có nhiều thay đổi và nhu cầu học tập ngành này của sinh viên tăng cao. Vì vậy, ngoài các khối truyền thống Bộ giáo dục và đào tạo cho phép các trường đào tạo ngành Y dược xét tuyển thêm các khối như sau:

Ngành Y dược là ngành mà các trường đào tạo hệ đại học lấy điểm chuẩn ở mức khá cao.

Ngành bác sĩ Đa khoa học mấy năm?

Ngành bác sĩ đa khoa liên quan đến việc cứu chữa và chăm lo đến sức khỏe con người nên ngành này sẽ được học liên tục trong vòng 6 năm. Sau khi hoàn thành khóa học 6 năm các bạn sinh viên sẽ được cấp bằng bác sĩ đa khoa. Và sau khi học xong nếu muốn trở thành bác sĩ chuyên khoa thì các bạn cần thi và học thêm 3 năm nữa mới đủ điều kiện để hành nghề.

Để có được chứng chỉ hành nghề các bạn cần phải thi thêm cuộc thi quốc gia điều này để đảm bảo cho chất lượng đào tạo cũng như đảm bảo chuẩn đầu ra cho ngành bác sĩ.

Danh sách các trường đào tạo ngành Y khoa

Ngành Y khoa là ngành học được nhiều người quan tâm cũng là niềm mơ ước của rất nhiều các bạn sinh viên. Đây là ngành học trọng điểm quốc gia nên được Bộ Giáo dục và đào tạo cũng như bộ Y tế cân nhắc rõ ràng mới cho các trường đạo tạo.

Các trường được phép đào tạo ngành Y đa khoa như sau:

– Khu vực miền Bắc:

– Khu vực miền Trung:

– Khu vực miền Nam:

Học Y đa khoa ra trường làm gì?

Với bằng bác sĩ đa khoa các bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm. Chúng tôi sẽ có những gợi ý giúp bạn có nhiều sự lựa chọn công việc sau khi ra trường.

– Làm việc tại Bộ Y tế, các bệnh viện từ tuyến huyện đến tuyến trung ương tại các vị trí như:

– Mở phòng khám đa khoa riêng.

– Giảng dạy nghiên cứu khoa học tại các trường đại học, cao đẳng đào tạo khối ngành sức khỏe.

Exit mobile version