Site icon Thông tin Tuyển sinh

Ngành Quản trị kinh doanh là gì, học gì, ra trường làm gì?

Ngành Quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh là một ngành học chuyên sâu trong lĩnh vực giáo dục kinh doanh và nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng những nhà quản lý tài hoa, có khả năng tổ chức, quản lý và phát triển doanh nghiệp.

Học quản trị kinh doanh, sinh viên sẽ tìm hiểu về các chủ đề như: kinh tế, tài chính, marketing, nhân lực, quản lý dự án, quản lý sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra, sinh viên còn được học các kỹ năng quản lý và lãnh đạo, giải quyết vấn đề, quản lý thay đổi và phát triển bền vững.

Sau khi tốt nghiệp, các sinh viên có thể làm việc trong các vị trí quản lý tại các doanh nghiệp, tổ chức hoặc tự tạo cơ hội cho mình trong lĩnh vực kinh doanh. Họ có thể trở thành giám đốc, quản lý dự án, trưởng phòng kinh doanh hoặc chủ doanh nghiệp.

Tổng kết, quản trị kinh doanh là một ngành học quan trọng và cần thiết cho những ai muốn trở thành nhà quản lý tài hoa và giỏi trong lĩnh vực kinh doanh.

Ngành Quản trị kinh doanh học các môn gì?

Ngành quản trị kinh doanh thường bao gồm các môn học sau:

Mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh

Mức lương trung bình của ngành quản trị kinh doanh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Tuy nhiên, theo thống kê, mức lương trung bình của một nhân viên quản trị kinh doanh tại Việt Nam khoảng từ 10-15 triệu đồng một tháng. Lương của một quản trị viên hoặc giám đốc kinh doanh có thể cao hơn, tới 30-40 triệu đồng hoặc thậm chí cao hơn.

Tỷ lệ thất nghiệp khi học ngành Quản trị kinh doanh

Tỷ lệ thất nghiệp trong ngành quản trị kinh doanh cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng nó tổng quát thấp hơn so với các ngành nghề khác. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp tại Việt Nam có thể tăng trong một số trường hợp như:

Hiện tại, tỷ lệ thất nghiệp trung bình tại Việt Nam khoảng 2-3%. Tuy nhiên, tỷ lệ này có thể biến đổi theo thời gian và các yếu tố kinh tế khác.

Có nên học ngành Quản trị kinh doanh không?

Học quản trị kinh doanh có thể là một lựa chọn tốt cho những người muốn có một nghề nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý. Ngành này cung cấp cho học viên kiến thức về kinh doanh, tài chính, marketing, quản lý nhân sự và các kỹ năng quản lý khác.

Học viên sẽ được học cách phân tích và giải quyết các vấn đề kinh doanh, tạo ra các giải pháp tài chính và quản lý, và cải thiện hiệu suất của doanh nghiệp. Điều này có thể giúp học viên trở thành một quản trị viên kinh doanh hoặc giám đốc kinh doanh trong tương lai.

Tuy nhiên, học quản trị kinh doanh không phải là một lựa chọn tốt cho mọi người. Nó yêu cầu một sự tập trung và nỗ lực để học tập và làm việc trong lĩnh vực kinh doanh. Nếu bạn không có niềm đam mê và sự quyết tâm để học và làm việc trong lĩnh vực này, bạn có thể muốn xem xét các lựa chọn ngành học khác.

Mặt trái của ngành Quản trị kinh doanh

Ngành quản trị kinh doanh cũng có một số mặt trái, bao gồm:

  1. Đòi hỏi cao: Ngành này yêu cầu các học viên có kiến thức vững chắc về kinh tế, tài chính, marketing và quản lý, cũng như có kỹ năng quản lý tốt.
  2. Cạnh tranh mạnh: Thị trường việc làm trong lĩnh vực kinh doanh và quản trị kinh doanh rất cạnh tranh, cần có sự chuẩn bị tốt và cố gắng để đạt được thành công.
  3. Không phù hợp với mọi người: Ngành quản trị kinh doanh có thể không phù hợp với những người có sở thích và tính cách khác với lĩnh vực này.
Exit mobile version