Site icon Thông tin Tuyển sinh

Ngành quan hệ công chúng xét tuyển những môn nào?

Theo các chuyên gia, trong nhóm ngành xã hội, khối ngành liên quan đến báo chí – truyền thông thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh hơn trong kỳ tuyển sinh so với các ngành khác.

Đó cũng là lý do ngành quan hệ công chúng (PR) là một trong những ngành học đang được thí sinh ưu tiên chọn đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, để theo học ngành này, trước hết người học cần tìm hiểu ngành quan hệ công chúng xét tuyển những môn học nào?

Ngành quan hệ công chúng xét tuyển những môn nào?

Hiện trên cả nước, các trường đào tạo ngành quan hệ công chúng có bề dày khá lâu là Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Học viện Báo chí và Tuyên truyền áp dụng phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia với các tổ hợp môn tiếng Anh – Văn – Địa, tiếng Anh – Văn – Sử hay Toán – Văn – tiếng Anh.

Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia với các tổ hợp môn Văn – Lịch sử – Địa lí, Văn – Toán – Ngoại ngữ, Văn – Khoa học tự nhiên – Ngoại ngữ.

Bên cạnh 2 trường và học viện trên, tại Đại học Đại Nam (DNU), ngành Quan hệ công chúng – Truyền thông cũng là một trong những ngành học hấp dẫn, trong nhiều năm qua đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà tuyển dụng. Để có được kết quả trên, Khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông ĐH Đại Nam áp dụng 2 phương thức xét tuyển.

Phương thức thứ nhất, xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì với các tổ hợp môn: COO (Văn – Lịch sử – Địa lý), D15 (Văn – Địa lý – Tiếng Anh), C19 (Văn – Lịch sử – Giáo dục công dân), C20 (Văn – Địa lý – Giáo dục công dân).

Phương thức thứ hai, xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT dựa vào kết quả học tập bậc trung học phổ thông. Theo đó, với phương thức thứ hai, thí sinh phải có tổng điểm 3 môn theo khối thi của năm học lớp 12 đạt 18 điểm trở lên và hạnh kiểm lớp 12 đạt loại khá trở lên.

Ngành Quan hệ công chúng lấy bao nhiêu điểm?

Bên cạnh việc tìm hiểu Ngành Quan hệ công chúng xét tuyển những môn nào, thí sinh cũng cần chú ý tham khảo thêm điểm trúng tuyển ngành này của các trường để có thể lựa chọn trường phù hợp với khả năng của bản thân.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Điểm chuẩn trúng tuyển từ 29 – 32 điểm đối với các tổ hợp môn (môn tiếng Anh nhân hệ số 2).

Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – ĐHQG Hà Nội: Điểm chuẩn trúng tuyển là 22 điểm cho tất cả tổ hợp môn.

Đại học Đại Nam lấy 14.5 điểm (điểm chuẩn năm 2018) cho tất cả các tổ hợp môn xét tuyển vào ngành Quan hệ công chúng.

Nắm bắt đầy đủ thông tin ngành Quan hệ công chúng xét tuyển môn nào chính là căn cứ tiên quyết để bạn có được định hướng chính xác trong quá trình xét tuyển một cách hiệu quả.

Exit mobile version