Site icon Thông tin Tuyển sinh

Ngành Quan hệ công chúng là gì?

Quá trình phát triển mạnh mẽ của truyền thông trong xu hướng toàn cầu hóa, ngành Quan hệ công chúng – truyền thông là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn trẻ đang phân vân lựa chọn ngành nghề cho tương lai. Tuy nhiên nhiều bạn trẻ vẫn chưa hiểu  ngành Quan hệ công chúng là gì và học ngành này sau khi ra trường chúng ta có thể làm được những gì.

Ngành Quan hệ công chúng là gì? Sau khi ra trường làm gì?

Cốt lõi của ngành quan hệ công chúng là việc gia tăng cái nhìn về một người, một tổ chức, một công ty hay một tập đoàn truyền tải thông tin tới giới truyền thông và lôi kéo sự chú ý của họ. Những người làm nghề quan hệ công chúng phải có khả năng thuyết phục, việc tạo hình ảnh riêng, tăng thiện ý từ khác hàng là kết quả cuối cùng mà các bạn cần mang lại. Vậy nghề quan hệ công chúng cụ thể làm những công việc gì chúng ta cùng tham khảo các công việc sau để có cái nhìn cụ thể về nghề này:

Những ai có thể học ngành Quan hệ công chúng?

Đối tượng có thể theo học ngành này là các bạn học sinh đã tốt nghiệp PTTH, năng động soi nổi thích các hoạt động tập thể các hoạt động xã hội. Các bạn mong muốn trở thành người dẫn chương trình, có đam mê viết, muốn trở thành phóng viên, có nhiều ý tưởng sáng tạo trong quảng cáo, xây dựng hình ảnh. Hoặc bạn là người nhút nhát thiếu tự tin muốn thay đổi bản thân đều có thể học ngành này chỉ cần các bạn yêu nghề và lựa chọn sống với đam mê nghề nghiệp của mình.

Học ngành Quan hệ công chúng và truyền thông ở đâu?

Danh sách các trường Đại học lớn tại Việt Nam có đào tạo ngành Quan hệ Công chúng:

Học ngành Quan hệ công chúng tại trường ĐH Đại Nam khác với các trường khác như thế nào?

Các bạn sinh viên theo học ngành này tại trường có thời lượng thực hành lên đến 60% thời lượng môn học. Các kỹ năng: chụp ảnh, dựng phim, dẫn chương trình, viết bài… nằm trong chương trình môn học, sinh viên không phải trả thêm bất cứ chi phí nào. Ngay từ năm thứ 3 sinh viên đã được giới thiệu việc làm thêm đúng chuyên môn tại các công ty truyền thông, tổ chức sự kiện, toà soạn báo… Sau khi tốt nghiệp 100% sinh viên có thể bắt tay vào việc mà không cần qua thời gian học việc.

Những lợi thế khi bạn theo học ngành QHCC tại trường Đại học Đại Nam

Các em được học tập với các chuyên gia thương hiệu nổi tiếng, các nhà báo uy tín, các giảng viên đến từ các trường Đại học danh tiếng. Sinh viên ra trường được nhà trường hỗ trợ giới thiệu việc làm và 100% sinh viên ra trường có việc làm. Sau khi tốt nghiệp Đại học Đại Nam, 100% sinh viên có thể học lên thạc sĩ tại Học viện Báo chí và tuyên truyền, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn…

Hiện nay có rất nhiều sinh viên ngành QHCC tốt nghiệp Đại học Đại Nam đang công tác tại các công ty/ toà soạn uy tín như Điện máy Pico, Hàng tiêu dùng Miniso, hãng sơn Kansai, Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, Đài truyền hình Việt Nam, báo Pháp luật, báo Vietnamnet, Truyền hình quốc phòng…

Đăng ký tư vấn chọn ngành, chọn trường phù hợp vui lòng liên hệ:
Phòng Tuyển Sinh – Trường Đại học Đại Nam
Địa chỉ: Số 56, Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0961 59 55 99 – 0931 59 55 99

Thanh Huyền

Exit mobile version