Site icon Thông tin Tuyển sinh

Ngành quan hệ công chúng là gì? Tại sao lại “hot”?

Khi giải đáp được câu hỏi ngành quan hệ công chúng là gì?, các bạn sinh viên sẽ biết được tại sao nghề này lại lại nghề hot lương khủng, từ đó sẽ mạnh dạn chọn cho mình một tương lai nghề nghiệp sẽ gắn bó.

Quan hệ công chúng là gì?

Quan hệ công chúng (tiếng Anh: Public Relations – PR) là một khoa học xã hội và một nghệ thuật quản lý các quan hệ giao tiếp cộng đồng để tạo dựng và giữ gìn hình ảnh tích cực của một tổ chức hay doanh nghiệp đối với công chúng.

Quan hệ công chúng sẽ giúp cho các cá nhân, tổ chức tạo dựng uy tín, củng cố, duy trì hình ảnh, quản bá thương hiệu của họ đối với cộng đồng. Ngoài ra, PR được đánh giá như một phương tiện quan trọng tạo nên hiệu quả hàng đầu trong việc định vị, xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, quan hệ công chúng khuyến khích công chúng tham gia vào các hoạt động của tổ chức, tạo động lực cho nhân viên/thành viên tích cực làm việc, đóng góp vì quyền lợi của tập thể, cũng như bảo vệ tổ chức trước các cơn khủng hoảng.

Ngành “hot” lương “khủng”

Chính vì những đặc điểm đó nên chuyên viên truyền thông là người truyền đạt tư tưởng, chính sách, kế hoạch và thực thi của lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp đến công chúng; phản ánh thái độ của công chúng đối với tổ chức, doanh nghiệp đó. Chuyên viên PR góp phần duy trì và quản lý sự hài lòng trong môi trường làm việc của tổ chức, doanh nghiệp trước công chúng, nhằm xây dựng sự bền vững của thương hiệu.

Theo thống kế, mức lương trung bình của một chuyên viên PR thuộc top cao, khởi điểm ở mức 7-15 triệu/tháng, thậm chí là hàng nghìn đôla tùy vào khả năng và kinh nghiệm.

Cụ thể, mức lương của nhân viên mới tại các công ty PR chuyên nghiệp trung bình tháng là từ 250-500 USD (từ 5 đến 10 triệu đồng). Nhóm chuyên viên tại các công ty, tập đoàn lớn có thu nhập cao hơn, từ 600-1.000USD (12-20 triệu đồng); còn nhóm quản lý cấp cao thì có mức lương là từ 1.000-2.500 USD (khoảng 20-50 triệu đồng).

Ngành quan hệ công chúng – Truyền thông trường Đại học Đại Nam là một ngành học vô cùng hấp dẫn, thu hút được rất nhiều quan tâm của các nhà tuyển dụng. Nhưng để đào tạo ra những cử nhân ra trường có thể ứng dụng hiệu quả kiến thức trong công việc cần phải có kế hoạch và những mục tiêu cụ thể đặt ra. Chương trình đào tạo ngành QHCC được thiết kế dựa trên mô hình đào tạo của các trường đại học có kinh nghiệm và uy tín trong nước và nước ngoài.

Từ những thông tin trên, tin chắc rằng các bạn đã tìm ra lời giải cho câu hỏi ngành quan hệ công chúng là gì? Và độ hot của nghề này ra sao để từ đó các bạn có định hướng lựa chọn nghề nghiệp tương lai của mình.

Exit mobile version