Site icon Thông tin Tuyển sinh

Ngành ngôn ngữ Trung Quốc và cơ hội việc làm

Như chúng ta đã biết Trung Quốc là đất nước có diện tích và dân số đông gần như lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó nền kinh tế của Trung Quốc đang trên đà phát triển mạnh. Có thể nói chúng ta đi bất cứ đâu cũng có người Trung Quốc sinh sống. Chính vì vậy lựa chọn học ngôn ngữ Trung Quốc là ngôn ngữ thứ 2 cực kỳ sáng suốt nhất là các bạn trẻ Việt Nam. Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu các khía cạnh sau để trả lời cho câu hỏi Ngôn ngữ Trung Quốc và cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên sau khi ra trường.

Ngôn ngữ Trung Quốc là gì?

Nói dễ hiểu nhất chính là nghiên cứu về ngôn ngữ cũng như văn hóa, lịch sử, địa lý của đất nước cũng như con người Trung Quốc. Người học ngôn ngữ Trung sẽ thành thạo các kỹ năng nghe nói, đọc, viết …..tiếng Trung Quốc và có thể sử dụng ngôn ngữ Trung trên các lĩnh vực: Kinh tế, ngoại thương, ngân hàng, du lịch…

Tại sao nên học ngành ngôn ngữ Trung?

Có rất nhiều lợi thế khi các bạn học tiếng Trung điển hình như:

– Thứ nhất: Việt Nam và Trung Quốc là 2 nước làng giềng chính vì vậy mà Ngôn ngữ, văn hóa Trung Quốc có nhiều nét khá tương đồng với ngôn ngữ cũng như là văn hóa Việt Nam nên khả năng tiếp thu bài của các bạn sẽ lợi thế hơn nhiều đối với ngành ngôn ngữ khác.

– Như chúng ta đã biết là ngôn ngữ Trung – Hàn – Nhật sử dụng chữ tượng hình nếu chúng ta đã học ngôn ngữ Trung mà muốn học thêm ngôn ngữ khác như ngôn ngữ Hàn hay Nhật Bản học sẽ rất dễ dàng.

– Trong quá trình học ngoài học ngôn ngữ Trung ra các bạn sinh viên còn được học song song thêm một thứ tiếng như tiếng Anh, tiếng Hàn…

– Theo học ngành này các bạn nắm được nền tảng chuyên sâu về ngôn ngữ – văn hóa Trung Quốc giúp các bạn có thể sử dụng thành thạo các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Trung.

– Học một ngành nhưng các bạn có thể làm việc trên rất nhiều lĩnh vực ví dụ: Ngân hàng, kinh tế, du lịch… Học 1 biết 10 trong quá trình học được trau dồi rất nhiều kiến thức so với các ngành khác.

– Được rèn luyện các kỹ năng mềm trong công việc như tính thực hành, làm việc nhóm, thuyết trình phân tích xử lý tình huống trong công việc và cuộc sống.

– Cơ hội được sang Trung Quốc trong quá trình các bạn học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng là rất cao. Ví dụ như sinh viên Trường Đại học Đại Nam ngay từ năm thứ nhất các bạn sinh viên được sang Trung Quốc tìm hiểu học tập và giao lưu văn hóa với sinh viên nước bạn.

Vị trí công việc sau khi ra trường

Các bạn sinh viên sau khi ra trường có thể làm việc tại các vị trí như:

– Hướng dẫn viên du lịch trong nước cũng như quốc tế tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn.

– Biên dịch viên, phiên dịch viên, soạn thảo văn bản bằng tiếng Trung hay ký kết hợp đồng và đàm phán thương mại trong các tổ chức doanh nghiệp như Trung Quốc, Đài Loan…

– Chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, thư ký, trợ lý đối ngoại… Trong các doanh nghiệp, các công ty, tập đoàn kinh tế, bộ ngoại giao Trung Quốc hoặc liên doanh với Trung Quốc.

– Ngoài ra các bạn còn có thể nghiên cứu về Trung Quốc học tại các đơn vị trong và ngoài nước, hoặc giảng dạy ngôn ngữ, văn hóa Trung cho các bạn sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng…

Cơ hội việc làm sau khi ra trường

Hiện tại Trung Quốc hợp tác về kinh tế, ngoại thương, du lịch… với rất nhiều các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam

– Về lĩnh vực du lịch:

Việt Nam là một đất nước xinh đẹp có rất nhiều danh lam thắng cảnh với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách nước ngoài nhất là Trung Quốc nên ngành du lịch có nhu cầu khá lớn về nhân lực sử dụng thành thạo tiếng Trung.

– Về lĩnh vực kinh tế thương mại:

Việt Nam đang đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại đối với các doanh nghiệp Trung Quốc. Có rất nhiều công ty, nhà máy, xí nghiệp Trung Quốc được đặt tại Việt Nam và nhiều công ty Việt Nam có đối tác là Trung Quốc nên có rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên học ngành ngôn ngữ Trung sau khi ra trường với mức lương cực kỳ hấp dẫn.

Trước tiên hãy luôn trang bị cho mình kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn ở cấp bậc cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ… đến khi có cơ hội chúng ta chỉ cần nắm bắt nó là được các bạn nhé. Chúc các bạn may mắn!

Khi các bạn có nhiều câu hỏi cũng như nhiều vấn đề cần giải đáp về ngành học này hãy nhấc điện thoại lên và liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn trực tiếp tại:

Phòng Tuyển sinh – Trường Đại học Đại Nam
Địa chỉ: Số 56 – Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội
Hotline: 0961.595.599 – 0931.595.599

Exit mobile version