Site icon Thông tin Tuyển sinh

Ngành Kiến trúc xét tuyển những môn nào? Cơ hội việc làm ra sao?

Ngành Kiến trúc chưa bao giờ là ngành học hết hot đối với các sinh viên thi tuyển đại học. Hằng năm nhu cầu tuyển dụng nhân viên trong lĩnh vực này luôn tăng cao. Do đó ngành học nhận được sự quan tâm của nhiều học sinh. Tuy nhiên, nhiều bạn thí sinh vẫn còn thắc mắc nhiều về ngành học này. Ngành Kiến trúc xét tuyển những môn nào? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn kỹ hơn về ngành học này.

Cơ hội việc làm ngành Kiến trúc

Có thể nói rằng, ngành kiến trúc giờ đây đang là một ngành thực sự hot, và hái ra tiền, có cơ hội phát triển rộng mở. Cũng vì thế không khó hiểu khi nhiều bạn học sinh lựa chọn ngành Kiến trúc là ngành học của mình tại giảng đường đại học.

Hiện nay, với sự phát triển của xã hội, có nhiều công ty kiến trúc tư nhân thành lập và ra đời nhanh chóng. Điều này đòi hỏi đội ngũ kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao, năng động, trẻ trung và nhiệt huyết. Đặc biệt, phải có sự sáng tạo trong những bản thiết kế nội thất, đô thị cảnh quan,…

Vậy tốt nghiệp ngành Kiến trúc, sinh viên sẽ được làm những công việc gì? Sinh viên ra trường có thể đảm nhận một số vị trí sau:

Ngành Kiến trúc xét tuyển những môn nào?

Phương thức xét tuyển ngành Kiến trúc

Hiện các trường Đại học đang có 2 hình thức xét tuyển vào ngành kiến trúc theo hai phương thức, để tạo điều kiện rộng mở hơn cho nhiều bạn có nhu cầu.

Xét tuyển theo hình thức thi THPTQG

Để xét tuyển, học sinh phải đảm bảo:

Với hình thức này, kết quả thi tốt nghiệp THPT sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng. Bạn có thể sử dụng tổ hợp 3 môn thi, hoặc sử dụng kết quả thi 2 môn + môn năng khiếu do nhà trường Đại học tổ chức. Ngưỡng đảm bảo chất lượng sẽ được Hội đồng tuyển sinh công khai trước khi có điểm chuẩn.

Xét tuyển học bạ THPT

Để xét tuyển, học sinh phải đảm bảo: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Với hình thức xét học bạ, nhà trường sẽ căn cứ vào kết quả của 3 môn học mà bạn muốn xét tuyển ở lớp 12 THPT, hoặc sử dụng 2 môn + thi môn năng khuyến do nhà trường tự tổ chức. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đối với ngành kiến trúc là tổng hợp 3 môn xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

Ngành Kiến trúc luôn là một trong những ngành học nhận được nhiều quan tâm của các thí sinh cũng như phụ huynh. Ngành Kiến trúc xét tuyển những môn nào? Đào tạo ra sao? Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có những kiến thức rõ hơn về ngành học này. Chúc bạn sớm tìm được ngành học phù hợp với bản thân mình.

Exit mobile version