Site icon Thông tin Tuyển sinh

Ngành kế toán nên học trường nào ở TPHCM

Các trường Đào tạo ngành Kế toán khu vực miền Nam

Top 5 trường đào tạo ngành Kế toán tại TPHCM

Liệu rằng bạn đang phân vân nên học ngành kế toán ở trường nào tại TPHCM? Ngành kế toán hiện đang là ngành “hot” hiện nay bởi thị trường việc làm của ngành này rất sôi động cho nên lượng sinh viên gia nhập ngành hàng năm tăng nhanh, có cầu ắt có cung, do đó các trường đại học mở rộng đào tạo ngành này ngày càng nhiều. Dưới đây là 5 trường Đại học đào tạo ngành kế toán hàng đầu ở TPHCM mà bạn có thể tham khảo.

Đại học Kinh tế TP.HCM

Một trong những trường đại học đào tạo kế toán hàng đầu tại TP.HCM là Đại học Kinh tế TP.HCM. Với chuyên ngành này, trường sẽ cung cấp cho sinh viên những môn học trọng tâm như: Nguyên lý kế toán, kế toán tài chính, kế toán Mỹ, kế toán hành chính sự nghiệp, kế toán chi phí, kế toán quản trị, phân tích hoạt động kinh doanh, kiểm toán, kiểm soát nội bộ, kế toán quốc tế, hệ thống thông tin kế toán.

Không chỉ có danh tiếng về đào tạo ngành kinh tế, Đại học Kinh tế TPHCM luôn được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy với tất cả các lĩnh vực được đào tạo trong trường. Luôn cam kết và đảm bảo quá trình đầu ra, ngoài ra còn liên kết với các doanh nghiệp tuyển dụng trong và ngoài nước, sinh viên theo học ở đây có nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường. Hiện nay, trường tự chủ về học phí nên mức học phí có sự khác biệt giữa các khóa và các ngành. Cơ sở vật chất không ngừng được cải thiện và mở rộng, ngành học càng ngày càng mở rộng và nâng cao về chất lượng giảng dạy.

Đại học Tài chính – Marketing

Một trong những trường đại học đào tạo kế toán hàng đầu tại TP.HCM là Đại học Tài chính – Marketing. Đây là trường đào tạo ngành kế toán thuộc 1 trong 4 chương trình đại học liên kết giữa Trường ĐH Tài chính – Marketing và Trường Đại học HELP, Malaysia. Cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên tốt nghiệp từ chương trình liên kết của UFM ở chuyên ngành kế toán rất rộng mở. Những sinh viên luôn được sự quan tâm và đánh giá cao từ nhiều cơ quan kiểm toán, tập đoàn tài chính uy tín, các công ty kế toán hàng đầu thế giới trong suốt thời gian qua.

Đi đầu trong đào tạo về lĩnh vực kinh doanh, chuyên ngành Marketing và tài chính – ngân hàng, trường vẫn đáp ứng chuẩn đầu ra đối với mọi chuyên ngành đào tạo khác, đặc biệt là kế toán. Sử dụng đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, am hiểu sâu với nhiều lĩnh vực cùng đội ngũ ngoài trường là những cán bộ có trình độ, uy tín, trường đươc xem là một trong những môi trường đáng theo học nhất hiện nay.

Đại học Ngân hàng TP.HCM

Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh là một trường đại học công lập trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chuyên đào tạo các chuyên ngành ngân hàng, kinh tế và kế toán từ bậc đại học đến thạc sĩ và tiến sĩ.

Hiện nay, trường đang từng bước tự chủ kinh tế để mở rộng và đa dạng hóa ngành nghề. Trường có gần 500 cán bộ, giảng viên, công nhân viên và phần lớn các giảng viên đã qua các chương trình đào tạo quốc tế hoặc tu nghiệp ở nước ngoài về lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng. Giảng viên của trường 100% từ bậc thạc sĩ trở lên, với hơn một nửa giảng viên bậc PGS, tiến sĩ.

Cử nhân tốt nghiệp có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp, ngân hàng thương mại, hải quan, công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán, công ty tài chính, công ty kiểm toán, cơ quan kiểm toán nhà nước, cơ quan thuế, quản lý, cơ quan nghiên cứu, hội nghề nghiệp và các tổ chức đào tạo về kế toán – kiểm toán.

Đại học Công Nghiệp TP.HCM

Đứng thứ 4 trong danh sách những đại học đào tạo kế toán hàng đầu tại TP.HCM. Với chương trình đào tạo được xây dựng theo định hướng ứng dụng, dựa trên sự tư vấn, tham khảo và bảo trợ của các chuyên gia giáo dục, kinh tế, các công ty kiểm toán, các doanh nghiệp, các trường Đại học hàng đầu trong, ngoài nước nên rất linh hoạt, vừa phù hợp với nước ta vừa phát triển theo xu hướng chung của thế giới.

Trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM cam kết cung cấp đầy đủ kiến thức chuyên ngành cho người học để có thể làm việc trong môi trường trong và nước. Chương trình tập trung phát triển những kỹ năng về nghề nghiệp cho người học, đảm bảo sinh viên có thể thích ứng ngay với công việc ngay khi ra trường. Đồng thời, chương trình rất chú trọng rèn luyện đạo đức nghề nghiệp cũng như thái độ cho người học để đảm bảo họ phát triển đều cả về tri thức lẫn nhân cách.

 Đại học Ngoại Thương TP.HCM

Trường Đại học Ngoại Thương cơ sở 2 là ngôi trường có thương hiệu hàng đầu luôn nằm trong top những ngôi trường có điểm chẩn cao nhất, là trường có điểm chuẩn ngành kế toán cao nhất phía nam. Với hơn 95% sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm, đây được xem là ngôi trường có chất lượng đào tao hiệu quả nhất, luôn đảm bảo chất lượng đầu ra. Trường được đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị môn học tốt nhất hiện nay, theo đó trường còn tổ chức học song bằng, sau đại học, đào tạo nghiên cứu sinh, thạc sĩ tiến sĩ theo đúng cơ cấu của Bộ Giáo dục.

Sinh viên của trường luôn năng động, nhiệt tình tham gia vào các hoạt động Đoàn thể, phát huy tinh thần tự học cao, và trình độ tiếng anh luôn đạt chuẩn đầu ra quốc tế.

Exit mobile version