Site icon Thông tin Tuyển sinh

Kinh nghiệm ôn thi đại học khối D

Nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa

Nguyên tắc này thường áp dụng với các môn như Toán, Tiếng Anh, hay Sinh học. Dù bạn đã dành cả năm để ôn luyện, hay là chỉ còn 3 tháng ôn thi nước rút, thì tuyệt đối không được bỏ qua các kiến thức nền tảng. Tầm giờ này năm ngoái khi có quyết định thi lại, mình ngay lập tức lục tìm lại các quyển sách giáo khoa từ lớp 10-12, thống kê lại một lượt các chuyên đề lý thuyết quan trọng để định hình lại các dạng bài, sau đó mới bắt đầu tìm kiếm thêm các tài liệu trên mạng.

Chia thời gian ôn thi hợp lý

Thời gian này có lẽ các bạn học sinh lớp 12 đã luyện đề những môn để thi Đại học, còn những môn khác đều được giảm tải hoặc học khá ít. Với bản thân mình, khi luyện đề, mình sẽ bấm đúng thời gian như khi đi thi, nhưng trừ ra khoảng 10p, để dành cho những việc phát sinh trong phòng thi như bút hết mực, nhầm lẫn thông tin cá nhân,… Khi Bộ Giáo dục công bố cụ thể thời gian thi từng môn, mình cũng sẽ luyện đề vào đúng thời gian thi thực tế của môn đó, ví dụ môn Văn thường thi buổi sáng từ 8h, môn Toán thi từ 14h… Cách này giúp các bạn quen với thời gian khi đi thi, tránh được tình trạng mệt mỏi hay buồn ngủ. Đặc biệt là theo khoa học, sự tập trung của con người thay đổi vào những khung giờ khác nhau.

Giữ gìn sức khỏe

Không gì kém may mắn hơn là bạn lại lăn ra ốm ngay trước ngày thi đại học, vì thế điều tiên quyết là phải giữ cho mình sức khỏe thật tốt. Nếu được, mỗi ngày hãy thử chạy bộ vài vòng quanh sân trường, dù sao chẳng bao lâu nữa bạn cũng sẽ rời xa nó rồi. Ăn uống điều độ cũng quan trọng không kém. Thời gian này có lẽ là lúc bố mẹ chiều chuộng bạn nhất, bạn muốn ăn cái gì bố mẹ đều sẽ đáp ứng. Nhưng hãy ưu tiên bổ sung đủ tinh bột để có năng lượng học hành, rau xanh, hoa quả để có vitamin, và các loại hạt như óc chó, hạt điều,… để tốt cho não bộ.

Tuyệt đối không thức khuya! Bạn đừng nhìn những người thức đến 2,3h sáng mà cảm thấy ngưỡng mộ. Mình chỉ thấy những người như vậy khá ngu ngốc. Thay vì thức đến 2, 3h sáng để học và cả ngày hôm sau cơ thể bạn sẽ lờ đờ, uể oải và ngái ngủ, thì bạn hãy tập thói quen ngủ ít nhất là trước 12h đêm, rồi sáng hôm sau dậy học, đặc biệt học thuộc Văn vào buổi sáng sẽ giúp bạn nhớ bài nhanh hơn.

Giữ tinh thần thật tốt

Lúc này, bạn đừng nên để bất cứ tác động nào ảnh hưởng đến tâm lý bản thân. Việc chọn ngành hay chọn trường sau khi biết kết quả bạn vẫn có thể thay đổi. Mục tiêu lớn nhất bây giờ là đạt kết quả cao nhất có thể. Sau mỗi giờ học, bạn có thể đọc truyện, xem phim hay lướt facebook 1 lúc cho thư giãn đầu óc, những nhớ là đừng quá lạm dụng những thứ đó vào thời gian học nha!

Tóm lại, để sẵn sàng cho kỳ thi đại học, chúng ta cần chuẩn bị sẵn cho mình 3 thứ đó là: kiến thức chắc, kỹ năng làm bài và tinh thần thoải mái.Thiếu một trong 3 thứ này, các bạn đều sẽ bị tụt lại so với các đối thủ khác. Ở phần sau, mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm bài từng môn trong tổ hợp Toán, Văn, Anh!!!

Exit mobile version