Site icon Thông tin Tuyển sinh

Học ngành quan hệ công chúng ở đâu tốt?

Với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông, nhân sự của ngành quan hệ công chúng luôn được các công ty, tổ chức lớn săn đón nhiệt tình. Tuy nhiên, để có thể nhận được cái “gật đầu” hay sự “săn đón” săn đón của các công ty thì việc lựa chọn học ngành quan hệ công chúng ở đâu có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Các trường đào tạo ngành quan hệ công chúng

Sau khi lựa chọn được ngành học phù hợp, công việc tiếp theo là lựa chọn một ngôi trường uy tín, phù hợp để theo đuổi ngành học mình đã lựa chọn. Học ngành quan hệ công chúng ở đâu để vừa đảm bảo chất lượng đào tạo, vừa có mức điểm trúng tuyển phù hợp là mối quan tâm lớn của những bạn trẻ đang mong muốn học ngành quan hệ công chúng.

Các trường đào tọa ngành quan hệ công chúng như Học viện Báo chí và Tuyên tryền, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã có bề dày khá lâu.

Với tỷ lệ 100% sinh viên ra trường có việc làm, chủ yếu là các công việc đúng chuyên ngành đã được đào tạo, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông Trường Đại học Đại Nam nổi lên là một địa chỉ tin cậy trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội trong lĩnh vực PR.

Chính vì thế dù lựa chọn học ngành quan hệ công chúng ở đâu, sinh viên đều được trang bị đầy đủ kiến thức đại cương cũng như chuyên sâu về ngành học. Sinh viên học ngành quan hệ công chúng sẽ được cung cấp kiến thức cơ bản về quan hệ công chúng, tri thức về truyền thông, cơ sở lý luận báo chí và truyền thông, các phương tiện truyền thông và cách sử dụng phương tiện này trong hoạt động quan hệ công chúng.

Học ngành quan hệ công chúng ở ĐH Đại Nam có tốt không?

Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông là khoa mũi nhọn của Trường ĐH Đại Nam, được thiết kế dựa trên mô hình đào tạo của các trường đại học có kinh nghiệm và uy tín về quan hệ công chúng, báo chí – truyền thông trong và ngoài nước.

Đội ngũ giảng viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông ĐH Đại Nam ngoài các giảng viên trẻ, có trình độ chuyên môn, còn có đội ngũ giảng viên thỉnh giảng là những PGS, TS, ThS có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo. Đặc biệt là đội ngũ chuyên gia từ các tổ chức, doanh nghiệp, công ty… có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực PR và truyền thông.

Học quan hệ công chúng ĐH Đại Nam, sinh viên sẽ thường xuyên tham gia vào các sự kiện, các hoạt động thiết thực do khoa tổ chức nhằm tạo môi trường, “sân chơi” cho sinh viên thực hành.

Đặc biệt, chương trình học còn có có nhóm các bộ môn riêng về kỹ năng theo hướng “cầm tay chỉ việc” do các giảng viên là những người đang làm nghề tại các cơ quan, công ty truyền thông, báo chí, PR trực tiếp giảng dạy như: Kỹ năng xây dựng thông điệp; Kỹ năng viết báo cáo, bài phát biểu; Kỹ năng dẫn chương trình (MC); Kỹ năng tổ chức hội nghị, hội thảo; Kỹ năng viết tin, bài PR; Kỹ năng viết thông cáo báo chí…

Ngoài ra Khoa Quan hệ báo chí và Truyền thông thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo, giao lưu giữa sinh viên với các nhà tuyển dụng. Qua các cuộc gặp gỡ đó, cá em được học tập, chia sẻ kinh nghiệm và đặc biệt được giới thiệu việc làm phù hợp vơi năng lực. Kết quả khảo sát, 100% sinh viên ra trường có việc làm, chỷ yếu là các công việc đúng chuyên ngành đã được đào tạo.

Kết quả khảo sát năm 2017 cho thấy, doanh nghiệp đánh giá cao năng lực chuyên môn, thái độ làm việc của sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Trường ĐH Đại Nam.

 

Exit mobile version