Site icon Thông tin Tuyển sinh

Học ngành quan hệ công chúng có dễ xin việc?

Những năm gần đây, quan hệ công chúng (PR) trở thành khái niệm quen thuộc khi hầu hết doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức đều cần đội ngũ chuyên viên để kết nối với khách. Vậy sau khi ra trường, sinh viên học ngành quan hệ công chúng có dễ xin việc không?

Nhiều cơ hội việc làm

Trước nay, nhiều người nghĩ quan hệ công chúng chỉ cần thiết đối với các doanh nghiệp. Trên thực tế, các hoạt động văn hóa, xã hội hay các bộ, ban, ngành đều cần đến nhân viên truyền thông chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành quan hệ công chúng cũng có thể làm việc tại các tòa soạn báo chí, đài phát thanh, truyền hình và các cơ quan, đơn vị có liên quan chuyên môn ngành PR, truyền thông.

Theo ông Nguyễn Đình Thành – Giám đốc PR chiến lược Công ty truyền thông LeBros, hiện các doanh nghiệp đang thiếu lượng lớn người làm quan hệ công chúng.

Với thị trường lao động rộng lớn như vậy, sinh viên có nhiều lựa chọn để theo đuổi môi trường làm việc, cũng như lĩnh vực ưa thích, phù hợp năng lực. Ông Thành cho rằng sinh viên sinh viên học ngành quan hệ công chúng dễ xin việc và có nhiều cơ hội việc làm.

ĐH Đại Nam – điểm khởi đầu tin cậy của các nhân tài PR

Thực tế cho thấy, không phải nhà tuyển dụng nào cũng tìm kiếm được đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp mà buộc phải nới rộng nguồn tuyển từ các ngành như báo chí, kinh tế, ngoại ngữ,…

Xuất phát từ mong muốn cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao, Khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông, ĐH Đại Nam (DNU) được hình thành và phát triển từ năm 2011 đến nay với cách đào tạo khá đặc biệt và ấn tượng.

Khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông ĐH Đại Nam được đào tạo sâu về kỹ năng, thời lượng thực tế, thực hành chiếm 50% thời lượng môn học. Trong chương trình học có nhóm các môn học riêng về kỹ năng theo hướng “cầm tay chỉ việc” do các giảng viên là những người đang làm nghề tại các cơ quan, công ty truyền thông, báo chí, PR trực tiếp giảng dạy như: Kỹ năng xây dựng thông điệp; kỹ năng viết báo cáo, bài phát biểu; kỹ năng dẫn chương trình (MC); kỹ năng tổ chức hội nghị, hội thảo; kỹ năng viết tin, bài PR; kỹ năng viết thông cáo báo chí…

Ngay từ khi học các môn học chuyên ngành sinh viên ĐH Đại Nam không chỉ được tham gia các hoạt động ngoại khóa thường xuyên, được nghiên cứu khoa học… mà còn được đến các doanh nghiệp, tổ chức khảo sát thực tế, tham gia vào công việc thực tế của một nhân viên PR.

Bên cạnh đó, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông ĐH Đại Nam thường xuyên tổ chức các sự kiện, hoạt động thiết thực nhằm thu hút sinh viên tham gia vào các hoạt động có ý nghĩa. Có những sự kiện hoàn toàn do sinh viên lên ý tưởng, tổ chức thực hiện. Đây chính là môi trường học lý tưởng cho sinh viên ngành quan hệ công chúng thực hành, rèn luyện để có thể làm việc ngay sau khi ra trường.

Theo TS Lê Thị Nhã, Trưởng Khoa quan hệ công chúng và Truyền thông DNU, năm 2017, 100% cựu sinh viên khóa 5 và 6 của khoa có việc làm. Hầu hết đều làm việc đúng chuyên ngành.

Với các thông tin trên, các bạn đã phần nào trả lời được câu hỏi “học ngành quan hệ công chúng có dễ xin việc không?” từ đó sẽ có lựa chọn chính xác cơ sở học đảm bảo để ra trường có được công việc mình mong muốn.

Exit mobile version