Site icon Thông tin Tuyển sinh

Học ngành quan hệ công chúng cần tố chất gì?

PR – đó là quá trình sử dụng các công cụ truyền thông dưới nhiều hình thức khác nhau để tác động vào quan điểm của mọi người (cộng đồng). Vì vậy công việc này không chỉ liên quan đến công chúng mà còn bao gồm cả đối nội, quản trị khủng hoảng trong công ty… Vậy học ngành quan hệ công chúng cần tố chất gì để có thể làm đảm nhận được các công việc trên.

Những tố chất người học ngành quan hệ công chúng cần

Theo ông Nguyễn Đình Thành – Giám đốc PR chiến lược của Công ty truyền thông LeBros, khi đã chọn ngành PR, sinh viên cần có y thức học hỏi không ngừng nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết đồng thời có thái độ nghiêm túc đối với công việc.

Bên cạnh đó, sinh viên cần phải am hiểu văn hóa nơi bạn đang sống và làm việc, có kiến thức rộng về khoa học kinh tế – xã hội, khả năng giao tiếp lưu loát cả bằng tiếng mẹ đẻ và các ngoại ngữ khác, có óc tổ chức, khả năng nhạy bén trong xử lý công việc; thông minh trong giải quyết các tình huống phức tạp, các mối quan hệ tốt với chính quyền và giới truyền thông, am hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty…

Ngoài ra ngoại hình ưu nhìn cũng tác động đến thành công của công việc này.

Ngành Quan hệ công chúng ĐH Đại Nam

Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông là khoa mũi nhọn của Trường ĐH Đại Nam, được thiết kế dựa trên mô hình đào tạo của các trường đại học có kinh nghiệm và uy tín về quan hệ công chúng, báo chí – truyền thông trong và ngoài nước.

Học quan hệ công chúng ĐH Đại Nam, sinh viên sẽ thường xuyên tham gia vào các sự kiện, các hoạt động thiết thực do khoa tổ chức nhằm tạo môi trường, “sân chơi” cho sinh viên thực hành.

Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị các kỹ năng như: Kỹ năng xây dựng, duy trì và phát triển quan hệ giữa tổ chức với các nhóm công chúng; Kỹ năng tổ chức sự kiện, lập các kế hoạch truyền thông, quản lý khủng hoảng; kỹ năng viết, biên tập và xuất bản các tin, bài, các sản phẩm truyền thông…

Điểm mạnh nổi bật của Khoa Quan hệ công chúng – truyền thông DNU là sinh viên thường xuyên được đi thực tế, giao lưu học hỏi tại các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông. Sinh viên cũng được trực tiếp tham gia tổ chức sự kiện từ khâu lên ý tưởng kịch bản, ý tưởng nội dung đến thực hiện tổ chức sự kiện.

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn sinh viên đã tìm ra lời giải cho câu hỏi học ngành quan hệ công chúng cần tố chất gì? Nếu bạn nhận thấy bản thân đã có đầy đủ tố chất ngành Quan hệ công chúng yêu cầu cứ mạnh dạn đăng ký chọn cho mình một trường đào tạo phù hợp để đảm bảo một tương lai nghề nghiệp vững chắc trong lĩnh vực công việc đầy tính mới mẻ, cuốn hút này.

Exit mobile version