Site icon Thông tin Tuyển sinh

Học ngành kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc làm không?

Kỹ thuật xây dựng là ngành vẫn luôn giữ độ hot qua bao mùa tuyển sinh. Đây là ngành được các bạn trẻ ưa chuộng và lựa chọn không chỉ bởi cơ hội việc làm rộng mở với mức lương ổn định mà còn bởi tính chất công việc mang đến sự thú vị, môi trường năng động, linh hoạt. Vẫn có nhiều bạn trẻ thắc mắc Học Ngành Kỹ Thuật Xây Dựng Có Dễ Xin Việc Làm Không? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết câu trả lời nhé!

Vì sao nên học ngành Kỹ thuật xây dựng?

Có lẽ khi nhắc tới ngành Kỹ thuật xây dựng, người ta sẽ hình dung ra cảnh làm việc vất vả dưới cái nắng oi bức tại các công trình xây dựng. Điều đó khiến người ta dễ quay lưng khi đưa ra quyết định theo học ngành này. Nhưng hãy cùng điểm qua những lý do sau đây để biết Vì sao nên học ngành Kỹ thuật xây dựng nhé!

Ngành hot với nhu cầu nhân lực cao

Theo nhiều chuyên gia tư vấn việc làm, các ngành nghề liên quan đến lĩnh vực xây dựng đang và sẽ tiếp tục lên ngôi trong hàng chục năm tới với nhu cầu nhân sự ngày một tăng cao.Thêm vào đó là quy định của Luật Nhà ở cho phép cá nhân và công ty nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam, cùng sự nở rộ nhu cầu thuê văn phòng ở các thành phố lớn. Tất cả đã góp phần tạo đà cho xây dựng bật lên một cách mạnh mẽ.

Mức thu nhập cao

Theo khảo sát, trung bình, một sinh viên vừa tốt nghiệp sẽ có thu nhập khoảng 7.500.000 VNĐ/ tháng. Ngoài ra, có đến ¼ số ứng viên cho biết họ đang được trả từ 10.000.000 VNĐ trở lên. Tất nhiên, đó mới chỉ là mức lương chung của thị trường. Nếu sở hữu kỹ năng thiết kế tốt và kinh nghiệm làm việc lâu năm, bạn hoàn toàn có thể mở rộng nguồn thu ra vô hạn từ các dự án cá nhân.

Vị trí công việc đa dạng

Các công việc trong ngành xây dựng thường được chia thành ba nhóm: trong văn phòng, ở công xưởng và ngoài công trường. Bạn có thể lựa chọn cho mình một nơi phù hợp với bản thân để phát huy tốt nhất khả năng của mình.

Học ngành kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc làm không?

“Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc không?” chắc hẳn là câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm nhất khi có ý định theo học ngành này. Khi các công trình kiến trúc ngày càng nhiều và càng có thiết kế cầu kỳ, đòi hỏi sự sáng tạo, thì nguồn nhân lực chất lượng cao vẫn luôn được các nhà tuyển dụng chú ý đến nhiều nhất. Không chỉ có nhu cầu nhân lực lớn, sinh viên tốt nghiệp ngành xây dựng cũng được trả với mức lương khá hấp dẫn.

Tùy vào trình độ và kinh nghiệm mà mức lương có thể dao động từ 300 – 1.000 USD mỗi tháng. Bên cạnh đó, người làm ngành này còn có thể phát triển sự nghiệp ra cả thị trường nước ngoài. Mức lương hiện tại của kỹ sư xây dựng trên thế giới vào khoảng 80.000 USD/năm.

Dự báo đến năm 2020, nhu cầu nhân lực ngành xây dựng mỗi năm tăng thêm 400.000 – 500.000 người. Đây chính là cơ hội rất thuận lợi cho sinh viên khi đi xin việc làm. Ngành kỹ thuật xây dựng còn là một ngành đa dạng vị trí công việc. Sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau, phù hợp với khả năng và trình độ.

Ngành Kỹ thuật xây dựng ra trường làm việc ở đâu?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật xây dựng sẽ có đủ trình độ và chuyên môn để đảm nhận các vị trí công việc tại các công ty, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực xây dựng cả trong nước lẫn nước ngoài. Có thể đảm nhận công tác chuyên môn và quản lý tại các Sở xây dựng, Ban quản lý dự án các tỉnh, các phòng quản lý đô thị, hạ tầng…

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm công việc thiết kế, thi công, giám sát, quản lý các dự án về công trình xây dựng về dân dụng – công nghiệp – giao thông – thủy lợi. Ngoài ra còn có thể tham gia các chương trình và môi trường làm việc quốc tế, giảng dạy và nghiên cứu khoa học hoặc học lên cao học.

Ngành Kỹ thuật xây dựng gồm những tổ hợp môn nào?

Khi đưa ra lựa chọn theo học ngành Kỹ thuật xây dựng, bạn phải tìm hiểu thật kỹ để biết tính chất ngành học liệu có thực sự phù hợp với mình không. Trước tiên hãy tìm hiểu xem Ngành Kỹ thuật xây dựng gồm những tổ hợp môn nào để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi tuyển sinh sắp tới nhé!

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Trong đó, có những trường chỉ dành 1-2 tổ hợp môn xét tuyển đối với ngành Kỹ thuật xây dựng nhưng tại một số trường khác, ngành Kỹ thuật xây dựng xét tuyển đến 4 tổ hợp môn để tạo thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh. Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng – một trong những trường tiêu biểu đang dẫn đầu về chất lượng đào tạo ngành này hiện nay như sau:

Xét tuyển với 4 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa); (Toán, Lý, Anh); (Toán, Lý, Giáo dục công dân); (Toán, Hóa, Giáo dục công dân).

Từ những thông tin cung cấp trên, chắc hẳn “Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc làm không?” không còn là một câu hỏi khó đối với các bạn trẻ đang trong thời gian lựa chọn ngành học. Tuy nhiên, muốn nghiêm túc theo đuổi ngành này, các bạn luôn cần bổ sung cho mình những thông tin hữu ích về ngành nghề này để có thể chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh sắp tới nhé!

Exit mobile version