Site icon Thông tin Tuyển sinh

Học Điều dưỡng ra trường làm gì?

“Sức khỏe là vàng” – Đúng là như vậy! Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu theo dõi, chăm sóc sức khỏe của mọi người cũng từ đó mà tăng lên. Nhiều người có thể sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn để “mua sức khỏe”. Vì lẽ đó, Bác sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng viên – cán bộ ngành Y tế nói chung, trong đó có Cử nhân Điều dưỡng được xem là những ngành nghề được xã hội trọng vọng nhất. Câu hỏi học ngành điều dưỡng ra trường làm gì cũng là câu hỏi đầu tiên được đặt ra khi tìm hiểu về ngành nghề này!

Theo thống kê, ở Việt Nam cứ 1 bác sĩ thì có 1,5 điều dưỡng, trong khi tỷ lệ tối thiểu mà Tổ chức y tế thế giới khuyến cáo là 1 bác sĩ cần 4 Điều Dưỡng phụ tá. Tỷ lệ này ở Việt Nam ở mức thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á. Do đó nhiều bệnh viện, cơ quan phải chấp nhận thuê thêm những người không được đào tạo chuyên môn Điều dưỡng làm công tác Điều dưỡng, chăm sóc, hỗ trợ bác sĩ. Vì vậy, khả năng có việc làm ổn định sau khi ra trường của sinh viên Điều dưỡng là rất cao.

Học Điều dưỡng ra trường làm gì?

Trong bối cảnh xã hội phát triển, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao thì việc chăm sóc sức khỏe càng được mọi người đặc biệt quan tâm. Khối ngành sức khỏe từ đó càng được xã hội chú trọng, nhưng hiện tại nguồn nhân lực chất lượng của ngành Điều dưỡng càng đặc biệt khan hiếm. Ngay sau khi tốt nghiệp các bạn có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở chăm sóc sức khỏe từ trung ương đến địa phương, với trò khám và điều trị, chăm sóc bệnh nhân theo chuyên môn của ngành Điều dưỡng. Ngoài ra các bạn có thể tự mở các trung tâm dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tư vấn phục vụ cho cộng đồng hoặc có thể tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại các đơn vị giáo dục về sức khỏe.

Hơn nữa cộng đồng y tế ASEAN thông tin rằng Điều dưỡng viên của Việt Nam được tự do di chuyển làm việc tại các quốc gia thuộc APEC và ngược lại. Đây sẽ là cơ hội to lớn cho các bạn sinh viên học ngành Điều dưỡng.

Như vậy có thể thấy cơ hội việc làm ngành Điều Dưỡng rất đa dạng, hấp dẫn nhưng để tự tin nắm bắt và theo đuổi ngành Điều Dưỡng thì việc lựa chọn trường Đại học có chất lượng đào tạo kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ chất lượng tốt, uy tín ảnh hưởng rất lớn tới nơi làm việc cũng như tương lai của các Điều dưỡng viên.

Học Điều dưỡng tại trường Đại học Đại Nam

Trường Đai học Đại Nam luôn cân bằng giữa giảng dạy kiến thức chuyên môn và thực hành trực tiếp để giúp sinh viên có những kiến thức và kỹ năng tốt nhất. Sinh viên học ngành Điều dưỡng tại trường Đại học Đại Nam luôn được trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng thực hành và được trực tiếp trải nghiệm các vị trí mà sau khi ra trường các em có thể làm việc. Đây chính là yếu tố cần thiết để các Điều dưỡng viên tự tin khẳng định mình trong công việc phục vụ cộng đồng.

3 tháng học tập và làm việc tại Nhật Bản, các sinh viên Khoa Điều dưỡng ĐH Đại Nam đã trưởng thành lên rất nhiều

Xã hội vẫn thường nhận định, nghề Điều dưỡng là nghề “Làm dâu trăm họ” bởi bạn không chỉ chăm sóc 1 bệnh nhân mà là rất nhiều bệnh nhân, bạn không chỉ làm hài lòng chính bệnh nhân mà còn cả người nhà của họ. Nhưng tất cả sẽ ổn, nếu bạn được đào tạo trở thành Điều dưỡng viên trong môi trường Đại học chuyên nghiệp và uy tín.

Trần Hoàn

Exit mobile version