Site icon Thông tin Tuyển sinh

Em hãy kể ra những trường hợp có thể bị nhiễm phần mềm độc hại và biện pháp phòng chống tương ứng

Câu hỏi: Em hãy kể ra những trường hợp có thể bị nhiễm phần mềm độc hại và biện pháp phòng chống tương ứng

Trả lời:

Các dấu hiệu thông thường của phần mềm độc hại trên trang web của bạn có thể bao gồm chuyển hướng URL không mong muốn, quảng cáo cửa sổ bật lên, kết quả tìm kiếm bị thay đổi, thêm vào các thanh công cụ trình duyệt hoặc thanh tìm kiếm bên cạnh không mong muốn và tốc độ máy tính chậm.

Để giải quyết vấn đề này, hãy truy cập vào vùng chứa có vấn đề và loại bỏ tất cả các trình kích hoạt khỏi bất kỳ thẻ bị nhiễm phần mềm độc hại nào và loại bỏ các thẻ đó khỏi bất kỳ thẻ nào để chúng hoàn toàn bị vô hiệu hóa.

Một số thủ thuật phòng tránh phần mềm độc hại

1. Cài đặt phần mềm chống mã độc

Thủ thuật tiên quyết trong việc phòng tránh mã độc là cài đặt các chương trình chống mã độc uy tín, đảm bảo cập nhật và chạy quét thường xuyên. Thủ thuật này rất cần thiết để bảo vệ máy tính chống lại virus và các chương trình phần mềm độc hại khác.

2. Sử dụng tường lửa

Tường lửa có thể ngăn chặn kẻ tấn công hoặc người dùng trái phép truy cập máy tính của người dùng. Nếu không có tường lửa, tất cả các tệp tin và dữ liệu cá nhân trên máy tính của người dùng đều có nguy cơ bị tấn công. Hiện nay, các máy tính đều được cài đặt mặc định tường lửa cá nhân, tuy nhiên, hệ điều hành macOS mặc định không kích hoạt tính năng này. Do đó, người dùng cần kiểm tra và kích hoạt trong quá trình sử dụng.

3. Sử dụng mạng riêng ảo

Mạng riêng ảo (Virtual Private Network – VPN) là công nghệ nhằm bảo vệ dữ liệu của người dùng trong việc truyền dữ liệu trên môi trường Internet, bằng cách thực hiện mã hóa dữ liệu. Nếu kẻ tấn công chặn bắt được dữ liệu này, chúng cần thực hiện giải mã. Do đó, rủi ro dữ liệu của người dùng bị xâm phạm sẽ được giảm thiểu đáng kể. Lưu ý, người dùng nên chọn các giải pháp VPN được tích hợp các phần mềm chống mã độc và ngăn chặn quảng cáo để nâng cao khả năng bảo mật.

4. Cẩn trọng trong việc sử dụng mạng wifi công cộng

Người dùng nên tránh sử dụng các wifi công cộng, trừ trường hợp thật sự cần thiết. Bởi nếu người dùng có thể kết nối với mạng một cách dễ dàng, thì tin tặc cũng có thể dễ dàng theo dõi, tấn công mạng wifi để chiếm đoạt dữ liệu và thiết bị của người dùng.

5. Thường xuyên cập nhật phần mềm

Người dùng cần đảm bảo hệ điều hành và các chương trình phần mềm khác được cập nhật thường xuyên. Khi các lỗ hổng trong các chương trình phần mềm bị phát hiện, các nhà sản xuất sẽ khắc phục bằng cách tạo ra các bản sửa lỗi để giữ cho phần mềm của họ an toàn.

Exit mobile version