Site icon Thông tin Tuyển sinh

Dự đoán điểm chuẩn Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2022

Dự đoán điểm chuẩn Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2022

Năm 2022, Đại Học Bách Khoa Hà Nội giảm mạnh chỉ tiết xét tuyển cho phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, năm nay phổ điểm lại cao hơn năm 2021, vì vậy điểm chuẩn vào trường sự báo sẽ có sự tăng nhẹ.

PGS. TS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội chia sẻ, năm nay trường phân bổ khoảng 20-30% chỉ tiêu cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Tuy chỉ tiêu cho phương thức này ít nhưng số lượng điểm 10 của thí sinh cũng giảm nên điểm chuẩn những ngành hot của trường được dự báo ổn định như năm 2021.

Theo PGS. TS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, số điểm 10 ở môn Toán và Tiếng Anh giảm những chỉ tiêu của trường cũng giảm, do đó khả năng điểm chuẩn các ngành HOT như nhóm ngành tự động hóa, công nghệ thông tin sẽ ổn định như năm trước.

Về cơ bản, năm nay sự thay đổi trong xét tuyển của các trường và của Bộ GD&ĐT có nhiều biến động, dẫn tới sự xáo trộn trong điểm chuẩn của từng ngành, từng trường, rất khó để dự đoán một cách chính xác.

Tuy nhiên, nhiều thí sinh giỏi đã trúng tuyển theo các phương thức xét tuyển sớm, vì vậy chỉ tiêu cho phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT giảm chưa chắc sẽ gây ra bước “nhảy vọt” về diểm chuẩn. Dự báo với phổ điểm năm nay, hiện tượng 30 điểm vẫn trượt NV1 sẽ không xảy ra.

Ngoài ra, đa số các chuyên ngành của ĐH Bách khoa Hà Nội xét tuyển bằng kết quả kỳ thi Đánh giá tư duy, bởi vậy sẽ xảy ra sự chênh lệch điểm chuẩn lớn giữa các ngành có xét tuyển theo phương thức này với các ngành xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT. Cụ thể, các ngành xét tuyển bằng điểm tốt nghiệp THPT có mức điểm chuẩn cao hơn.

Điểm chuẩn Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2021

Điểm chuẩn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội 2021 dao động từ 23,53 đến 28,43 điểm.

Exit mobile version