Site icon Thông tin Tuyển sinh

Có nên học ngành Ngôn ngữ Anh không?

“Có nên học ngành Ngôn ngữ Anh” là một câu hỏi của rất nhiều bạn học sinh, nhất là với những học sinh đang chuẩn bị bước vào kỳ thì THPT Quốc Gia quan trọng mang tính quyết định. Với nhiều bạn học sinh việc lựa chọn ngành nghề phù hợp quả thật là một quyết định khó khăn bởi xuất phát từ tâm lý hoang mang, chưa xác định được rõ sở thích cũng như mục tiêu để theo đuổi ước mơ. Đặc biệt quyết định này phần nhiều chịu ảnh hưởng từ gia đình cũng như bạn bè.

Vậy qua bài viết này chúng tôi mong muốn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành Ngôn ngữ Anh cũng như về quyết định “có nên” học “hay không” nhé! 

Có nên học ngành Ngôn ngữ Anh hay không?

Trong xu thế toàn cầu hóa, tiếng Anh là một ngôn ngữ Quốc tế, là tiêu chí vàng để giao thương thành công, đặc biệt từ khi Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN, tham gia hiệp định thương mại TPP và thực hiện cam kết mở cửa đất nước theo lộ trình gia nhập WTO.

Cơ hội nghề nghiệp của các cử nhân tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh trong giai đoạn hiện này là vô cùng lớn và phát triển rộng khắp. Việc đầu tư cho tiếng anh là một quyết định không hề sai lầm, theo học tiếng Anh một cách bài bản cũng đồng nghĩa với việc các bạn trẻ đang sở hữu một phương tiện giao tiếp mà toàn thế giới đang sử dụng. Đây là nền móng vững chắc giúp sinh viên ra trường tự tin hòa nhập và khẳng định bản thân trong môi trường quốc tế tại các doanh nghiệp nước ngoài với mức lương cao, chế độ đãi ngộ tốt cơ hội thăng tiến cao trong công việc.

Ngành ngôn ngữ Anh là lựa chọn hàng đầu cho các bạn có khả năng và sự yêu thích khám phá ngôn ngữ và khi bạn có ước mơ làm việc tại các văn phòng lãnh sự, đại sứ quán hoặc các phòng giao dịch quốc tế…. Đây cũng chính là hàng trang cần thiết giúp bạn trở thành một phóng viên, biên tập viên báo chí, truyền hình ở mảng quốc tế, biên phiên dịch tại các nhà xuất bản, các công ty dịch thuật hoặc thành công với vị trí giảng viên trong các trường đại học, viện ngôn ngữ, trung tâm đào tạo ngoại ngữ.

Tuy nhiên, làm thế nào để tấm bằng cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh của mình thực sự có sức hút và nổi bật giữa vô vàn tấm bằng khác? Câu trả lời chính nằm ở chương trình đào tạo mà ngôi trường mà bạn sẽ theo học đây chính là yếu tố cần để biết “có nên học ngành ngôn ngữ Anh hay không”.

Ngành ngôn ngữ Anh học những gì?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được đào tạo kiến thức nền tảng về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử,.… nước Anh và các nước sử dụng tiếng Anh. Sở hữu kiến thức này, sinh viên sẽ làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo. Đồng thời sinh viên sẽ được trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế,… để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trên bước đường hội nhập quốc tế. 

Bên cạnh khối kiến thức chuyên môn, sinh viên được trang bị thêm các kỹ năng cần thiết như: Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, phân tích, giải quyết vấn đề, kỹ năng đàm phán,xử lý tình huống… để chủ động và làm việc hiệu quả, tự tin hòa nhập trong môi trường làm việc của các doanh nghiệp đa quốc gia.

Ví dụ: Khi sinh viên theo học tại Đại học Đại Nam bên cạnh kiến thức chuyên ngành, trường còn tăng cường đào tạo các kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết như kỹ năng thuyết phục, làm việc nhóm, giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống… học tập với giáo viên bản ngữ phục vụ cho việc phát huy tối đa những điểm mạnh của sinh viên để sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các doanh nghiệp mà các doanh nghiệp không cần đào tại lại. Đây cũng chính là mục tiêu đào tạo then chốt mà hầu hết các trường mong muốn đạt được

Hy vọng qua bài viết trên có thể phần nào giải quyết những khó khăn trong việc lựa chọn ngành học và đặc biệt trả lời cho câu hỏi có nên học ngành Ngôn ngữ Anh hay không cũng như cung cấp các thông tin về ngành Ngôn ngữ Anh cho các bạn trước khi đặt bút chọn ngành, chọn trường mà mình yêu thích.  

Thông tin về ngành đào tạo và tổ hợp môn xét tuyển: Tại đây

Exit mobile version