Site icon Thông tin Tuyển sinh

Có nên học ngành Kiến trúc hay không?

Bạn có năng khiếu nghệ thuật, có có sức sáng tạo cao?. Nhưng bạn phân vân “Có nên học ngành Kiến trúc hay không?” Liệu ngành này có phù hợp với bạn không? Vậy thì hãy cùng xem ngay những thông tin bổ ích được tổng hợp ngay trong bài viết dưới đây để lựa chọn cho mình những phương hướng tốt nhất nhé.

Ngành Kiến trúc là gì?

Kiến trúc là một ngành nghệ thuật và khoa học về tổ chức và sắp xếp các công trình, lập hồ sơ các công trình kiến trúc. Công việc của một kiến trúc sư là thiết kế mặt bằng, không gian, cấu trúc cho các công trình lớn nhỏ, tư vấn, cung cấp những giải pháp về các lĩnh vực xây dựng khác nhau.

Đặc biệt ngành Kiến trúc nằm giữa hai lĩnh vực kỹ thuật và nghệ thuật đòi hỏi khả năng tính toán và tính sáng tạo cao. Đây là ngành đa dạng, luôn luôn đổi mới theo xu hướng và có tính đặc thù cao. Luôn là ngành được quan tâm của rất nhiều bạn trẻ.

Có nên học ngành Kiến trúc hay không?

Là ngành dẫn đầu trong xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống con người, góp phần cho sự phát triển kinh tế. Qua nhiều năm, nhiều thế hệ ngành Kiến trúc vẫn không thay đổi vị thế, là một ngành không thể thiếu trong quá trình phát phát triển kinh tế, xã hội. Đây luôn là ngành nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ.

Kiến trúc luôn là một ngành hot, nhận được rất nhiều hồ sơ của các bạn sĩ tử mỗi khi mùa tuyển sinh đến. Bên cạnh đó ngành Kiến trúc cũng lọt top những ngành có thu nhập cao. Với nhu cầu lao động lớn qua từng năm, số lượng công trình xuất hiện với mật độ lớn đây chính là điều kiện rất thuận lợi để lựa chọn ngành nghề của các bạn trẻ.

Nếu bạn ở miền Bắc thì Đại học Kiến trúc Hà Nội là nơi bạn không thể bỏ lỡ, là trường có uy tín chất lượng được đánh giá cao. Sinh viên ngành Kiến trúc Đại học Kiến trúc Hà Nội không chỉ được bổ sung các kiến thức chuyên ngành, các kỹ năng làm việc hiệu quả với năng suất cao mà còn được đào tạo sự tự tin, thuyết trình, giao tiếp với khách hàng.

Những tố chất cần có khi học ngành Kiến trúc

Là một ngành sáng tạo, cần có kỹ năng quan sát cao. Sinh viên học ngành này cần trang bị đủ các kỹ năng như kỹ năng quan sát, có năng khiếu vẽ, có hiểu biết về thẩm mỹ nghệ thuật, có khả năng tính toán để không bỏ qua các yếu tố về kinh tế trong việc thiết kế, xây dựng.

Bên cạnh những yếu tố trên, một kiến trúc sư giỏi cần rèn luyện thêm rất nhiều kỹ năng không chỉ trong công việc mà còn trong giao tiếp với khách hàng. Chẳng hạn như khả năng thuyết trình với khách hàng, khả năng lãnh đạo, có kiến thức về pháp luật, về mỹ thuật,..

Bạn cũng nên đừng tự ti hay bỏ lỡ ước mơ của mình khi bản thân không có một trong những tố chất trên vì khi trở thành sinh viên kiến trúc đặc biệt là sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội, bạn sẽ được hướng dẫn, rèn luyện những kỹ năng trên. Các giảng viên của trường sẽ cung cấp cho bạn những kỹ năng sống, kỹ năng cần thiết trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó trường có rất nhiều các câu lạc bộ lớn nhỏ mà bạn có thể tham gia để giao lưu học hỏi, mở rộng hiểu biết và nâng cao kỹ năng mềm của bản thân. Liệu rằng những thông tin trên có giúp bạn giải quyết được câu hỏi có nên học ngành Kiến trúc hay không chưa? Đến với trường Đại học Kiến trúc Hà Nội bạn sẽ nhận ra rằng quyết định học kiến trúc là một quyết định sáng suốt.

Cơ hội việc làm ngành Kiến trúc

Là một ngành có tính đặc thù cao, sinh viên Kiến trúc sau khi ra trường có thể là nhiều công việc, bộ phận ở các công ty xây dựng, công ty đòi hỏi kỹ năng thẩm mỹ, hội họa cao. Sinh viên có thể làm ở các lĩnh vực như: kiến trúc sư thiết kế, giám sát công trình, quy hoạch xây dựng các điểm dân cư, công trình đô thị, tòa cao ốc; có thể làm việc tại các công ty tư vấn về lĩnh vực kiến trúc, cung cấp thông tin mang tính chuyên ngành cao.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp còn có thể tự khởi nghiệp, đầu tư, thi công các công trình lớn nhỏ, trở thành giảng viên của nhiều trường Đại học có tên tuổi.

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, sinh viên sẽ được cấp bằng Kiến trúc sư theo phôi bằng của bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo khảo sát việc làm của trường, tỷ lệ sinh viên Kiến trúc của trường có việc làm sau khi ra trường đạt gần 100%, trong đó hơn 90% làm đúng ngành nghề đào tạo. Nhiều sinh viên đạt nhiều thành công và có mức lương cao sau khi ra trường. Đây là thành công của cả sinh viên và đội ngũ giảng viên Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Trên đây là những thông tin hữu ích về ngành kiến trúc cho những bạn có đam mê với ngành. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn giải quyết được câu hỏi Có nên học ngành Kiến trúc hay không và tìm được những phương hướng tốt nhất.

Exit mobile version