Site icon Thông tin Tuyển sinh

Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật xây dựng

Trên đà hội nhập công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đã kéo theo ngành Kỹ thuật xây dựng phát triển vượt bậc. Tốc độ đô thị hóa ngày càng gia tăng, nhu cầu nâng cấp cơ sở hạ tầng, xây dựng các công trình xây dựng mới.. gia tăng với tỷ lệ đáng ngạc nhiên. Chính vì thế, sự thiếu hụt một lượng lớn các kỹ sư khiến cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật xây dựng của các bạn theo ngành này luôn rộng mở. Hãy cũng theo dõi bài viết để biết thêm chi tiết nhé!

Những kỹ năng, tố chất cần có khi học ngành Kỹ thuật xây dựng

Những kỹ năng như là kim chỉ nam giúp bạn định hướng rõ ràng để có thể đạt hiệu quả cao khi học ngành Kỹ thuật xây dựng. Con đường sự nghiệp cũng chính vì vậy mà dễ dàng đạt được hơn nhiều. Dưới đây là 4 kỹ năng chính mà bạn cần nên rèn luyện ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường:

Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật xây dựng

Với sự thiếu hụt lượng nhân lực lớn thì cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật xây dựng rất rộng mở. Sinh viên tốt nghiệp ngành này có xu hướng đứng ở vị thế “chủ động” lựa chọn công việc. Một số vị trí mà cử nhân ngành Kỹ thuật xây dựng thường đảm nhận:

Theo khảo sát trong những năm gần đây, hơn 90% sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật xây dựng có việc làm ngay sau khi ra trường. Đây là một tín hiệu mừng đối với những thí sinh mong muốn theo đuổi nghề này. Đặc biệt, cơ hội thăng tiến trong nghề tốt cho những bạn có chí cầu tiến. Có nhiều sinh viên ra trường 3-4 năm đã đạt được mức thu nhập khủng mà nhiều người hằng mơ ước.

Nội dung đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng

Để cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật xây dựng được rộng mở. Đại học Đại Nam luôn đào tạo sinh viên nắm chắc các kiến thức cơ bản, kiến thức cơ sở ngành; các kiến thức ngành và chuyên ngành xây dựng. Có được nền tảng vững chắc, sinh viên dễ dàng hiểu sâu về chuyên ngành hơn. Sau khi nắm được nền tảng, sinh viên được đi sâu các kiến thức ngành.

Với phương châm “học đi đôi với hành”, Đại học Đại Nam tạo nhiều chương trình để sinh viên được cọ xát với thực tế. Nhiều đồ án được sinh viên thực hiện vào các học kỳ giúp sinh viên hiểu hơn về bản chất. Trường cũng tạo điều kiện để sinh viên được đi khảo sát tại các công trình.

Đại học Đại Nam ngoài đào tạo sâu các kiến thức chuyên ngành. Trường còn đào tạo các kỹ năng chuyên môn cần thiết để trang bị cho ngành học, phát triển tối đa năng lực của bản thân về thiết kế; thi công; quản lý và khai thác. Quản lý các dự án đầu tư xây dựng; Quản lý công tác xây dựng ở các cơ quan, xí nghiệp,… cũng được chú trọng.

Mong muốn hàng đầu sinh viên sau khi ra trường có cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật xây dựng tốt. Trường Đại học Đại Nam cam kết thực hiện đào tạo với phương châm thúc đẩy sinh viên trở thành người Kỹ sư toàn diện. Kỹ sư cần có phẩm chất chính trị và đạo đức tư cách tốt, có sức khỏe, có khả năng làm việc tập thể. Đề cao yếu tố trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu do thực tiễn xây dựng đề ra.

Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật xây dựng đã được bài viết phân tích rõ ở trên. Để đạt được lợi thế vượt trội trong nghề, chọn trường cũng rất quan trọng. Đại học Đại Nam – đơn vị đào tạo kỹ sư ngành Kỹ thuật xây dựng uy tín bậc nhất bài viết gợi ý đến bạn. Hi vọng bạn có những lựa chọn sáng suốt vào khoảng thời gian đầy thử thách bản thân nhé!

Exit mobile version