Site icon Thông tin Tuyển sinh

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

Khi đất nước càng phát triển thì sự hợp tác về kinh tế, chính trị giữa Việt Nam và các nước trên thế giới ngày càng phát triển cao cho nên nhu cầu học ngôn ngữ của các nước trên thế giới là nhu cầu cấp thiết hàng đầu. Nhất là đối với ngành ngôn ngữ Hàn Quốc được rất nhiều các bậc Phụ huynh cũng như học sinh quan tâm tìm hiểu và lựa chọn có nên theo học ngành này không. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu về ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc và cơ hội nghề nghiệp đối với ngành ngôn ngữ Hàn Quốc.

Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc là gì?

Đối với ngành ngôn ngữ Hàn Quốc sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức nền tảng chuyên sâu về ngôn ngữ cũng như văn hoá Hàn quốc giúp sinh viên có thể sử dụng thành thạo các kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Hàn. Đồng thời sinh viên học ngành này còn được trang bị thêm các kiến thức về lĩnh vực: Kinh tế, thương mại, du lịch, ngân hàng… Và các kỹ năng biên phiên dịch để sinh viên sau khi ra trường hoàn toàn có thể làm việc tại bất kỳ các lĩnh vực nào trong nước cũng như quốc tế liên quan đến tiếng Hàn Quốc.

Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc ra trường làm gì?

Sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc ra khi ra trường có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau trong doanh nghiệp như:

Cơ hội việc làm đối với ngành ngôn ngữ Hàn Quốc

Thời kỳ hiện nay là thời đại 4.0 là thời kỳ hội nhập với các nước phát triển chính vì vậy mà Việt Nam là một trong những nước được hàng ngàn doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam nhất là Hàn Quốc chính vì vậy mà nhu cầu nguồn nhận lực đối với ngành ngôn ngữ Hàn ngày càng tăng cao, cơ hội việc làm đối với sinh viên sau khi ra trường rất rộng mở.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên sau khi ra trường có việc làm ngay nhiều trường Đại học còn tăng cường hợp tác liên kết với nhiều công ty, doanh nghiệp có liên quan đến tiếng Hàn nhằm hỗ trợ đầu ra cho sinh viên. Điển hình như trường Đại học Đại Nam đã ký kết hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp như: Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, Công ty Electronics Việt Nam, Hiệp hội doanh nhân và đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc, Công ty Heesung Việt Nam, Công ty Delta E&C Việt Nam… Tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong quá trình học tập tại trường sẽ được thực tập tại chính những công ty doanh nghiệp mà nhà trường liên kết và sau khi ra trường sẽ được nhà trường cam kết 100% hỗ trợ việc làm nên lựa chọn học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại trường Đại học Đại Nam là lựa chọn sáng suốt để các bậc phụ huynh và sinh viên có thể tin tưởng. Bên cạnh đó sinh viên trường Đại học Đại Nam còn được đào tạo kỹ năng mềm như các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng lãnh đạo … cũng như kỹ năng nghề nghiệp đó là sinh viên được tiếp cận với doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Có cơ hội sang Hàn Quốc để trải nghiệm học tập với các công ty hàng đầu tại Hàn Quốc giúp cho sinh viên có thể thanh thạo nhanh các kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Hàn Quốc, đó chính là lợi thế sau khi ra trường của sinh viên trường Đại học Đại Nam. Sinh viên có kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp chính là một lợi thế trước nhà tuyển dụng.

Với những thông tin ở trên phần nào đã giúp cho chúng ta hình dung được cơ hội việc làm đối với ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là như thế nào. Biết rằng nhu cầu nhân sự hiện nay đối với ngành này rất là rộng mở, tuy nhiên lựa chọn trường nào cho phù hợp, trường nào đào tạo theo hướng thực tiễn ứng dụng thì các bậc phụ huynh phải tham khảo thật kỹ lưỡng trước khi chọn trường để gửi gắm con em mình. Và quan trọng nhất là chính bản thân các em phải có đam mê, nhiệt huyết, tham vọng thì dù bất kể ngành nghề nào đi chăng nữa thì cơ hội việc làm của các em sinh viên đều rộng mở như nhau.

Exit mobile version