Site icon Thông tin Tuyển sinh

Cảm nghĩ về ngày đầu tiên đi học

Cảm nghĩ về ngày đầu tiên đi học của cô giáo mầm non

“Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt em tới trường, em vừa đi vừa khóc. Mẹ dỗ dành yêu thương,…” Cái ngày đầu tiên đi học ấy, chắc hẳn ai ai trong chúng ta cũng đều đã trải qua. Một chút lo lắng, một chút sợ hãi, một chút nhớ nhung, một chút, một chút gì đó mà làm ta muốn khóc.

Nhớ lại lúc ấy, cái thuở tôi còn bé xíu cùng mẹ bước chân vào một ngôi trường mầm non rộng thênh thang. Khi mới vừa bước chân vào trường thì tôi nắm lấy tay mẹ tôi thật chặt chứ không như những lúc ở nhà; đi đâu cùng được và cũng chẳng sợ gi. Có lẽ vì tôi đã quá quen với từng con hèm nhỏ ở nhà tôi nên tôi chẳng sợ gì cả, tôi chạy bỏ mẹ lại thật xa. Vậy mà lúc ấy tôi lại chẳng dám rời khỏi mẹ dù chỉ một bước. Giờ học bắt đầu, cồng trường đóng lại, tôi bơ vơ trong lớp nhìn ra ngoài cổng xem còn có mẹ không. Tôi như ở một thế giới hoàn toàn khác khi tôi vừa chia tay mẹ. Lúc đó tôi chẳng biết phải làm gì chỉ biết đứng đó mà khóc. Và rồi, cô đến bên tôi, cô nắm lấy tay tôi và cô nói ràng: “Đừng sợ, có cô đây” Tôi nghe cô nói, lời nói thật ngọt ngào và dịu dàng biết bao. Tôi cứ ngỡ cô là người mẹ thứ hai của tôi, che chở, quan tâm, chăm sóc và dạy dỗ tôi. Tôi lúc ấy không còn đi chơi như ngày trước nữa mà tôi đã đi học.

Bây giờ tôi đã lớn, đã là một cô giáo, mỗi năm có biết bao đứa trẻ mới đến trường, đến với tôi – cô giáo mầm non. Có lẽ các bé cũng như tôi, cũng trải qua cảm xúc của ngày đầu tiên đi học. Yêu các bé, thương các bé, tôi cùng các cô giáo luôn tạo cho bé cảm giác ở trường như ở nhà, cô giáo như mẹ hiền. Và hôm nay là ngày đầu tiên bé ở trường với các cô. Bé được học hát, học múa, được cùng cô tìm hiểu vì sao cây lớn lên, được tự mình rửa sạch đôi bàn tay…. Mong sao các bé đến với các cô, các bé luôn được an toàn và khỏe mạnh lớn lên, trở thành mầm non tương lai của đất nước.

Cảm nghĩ về ngày đầu tiên đi học của cô giáo tiểu học

Ngày 23/8/2021 đồng loạt học sinh lớp 1 huyện Kim Sơn bước vào năm học mới 2021 – 2022. Đặc biệt đối với học sinh mới bước vào lớp 1 trường tiểu học Thượng Kiệm sự bỡ ngỡ, rụt rè là điều khó tránh khỏi:

Ngày đầu tiên đi học
Mẹ dắt tay đến trường
Em vừa đi vừa khóc
Mẹ dỗ dành yêu thương
Ngày đầu tiên đi học
Em nước mắt nhạt nhoà
Cô vỗ về an ủi
Chao ôi sao thiết tha.

Lời bài hát nhẹ nhàng, tha thiết vang lên tại sân trường tiểu học Thượng Kiệm, như mời gọi các em học sinh thân yêu tới trường sau hơn 2 tháng nghỉ hè. Sân trường nhộn nhịp bởi có tiếng cười nói của các em thơ xen lẫn sự lo âu của phụ huynh. Lo bởi vì giai đoạn trẻ chuyển từ mầm non sang lớp 1 được xem là bước chuyển lớn, trẻ đang quen được chăm sóc, tự do vui chơi, nay phải chuyển sang môi trường học tập có kỉ luật. Để giúp các các em làm quen và dần thích nghi với môi trường học tập mới, các các thày cô trong nhà trường đã thực hiện tốt “Tuần làm quen” cho các em tạo dấu ấn ban đầu về TRƯỜNG- LỚP- THÀY CÔ.

Các em hào hứng được tới trường một cách tự giác. Mặc dù với môi trường mới, thày cô mới song đa số các em thân thiện gần gũi với thày cô. Ngay từ buổi học đầu tiên các em đã được hướng dẫn cách giới thiệu tên, sở thích bản thân, khi muốn phát biểu cần giơ tay. GV dẫn các em đi giới thiệu khu vệ sinh của nhà trường, khu phòng học chức năng. Hướng dẫn các em công tác phòng dịch bệnh khi tới trường. Với sự chuẩn bị tâm thế tốt tạo tâm lý thoải mái cho các em, thực sự các em tự tin bước vào môi trường mới.

Đây chính là dấu hiệu tốt khởi đầu cho một năm học mới.

Exit mobile version